Quận Hà Đông rà soát có hơn 2.500 người trở về từ Hải Dương

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi có chỉ đạo của TP Hà Nội, UBND quận Hà Đông đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn tiến hành rà soát toàn bộ những người trở về và đi qua Hải Dương từ ngày 15/1 đến nay.

 Lấy mẫu XN cho các trường hợp đi về từ Hải Dương tại Trạm Y tế phường Văn Quán.

Theo đó, tính đến chiều 18/2, toàn quận Hà Đông đã rà soát được tổng số người trở về từ Hải Dương (tính từ 2/2/2021 đến nay) có 2.570 người; trong đó, có 100 người trở về từ Cẩm Giàng - Hải Dương (tính từ ngày 15/1/2021 đến nay).
Từ ngày 15/2 trở về trước quận lấy mẫu xét nghiệm cho những người đi về từ Cẩm Giàng - Hải Dương. Bắt đầu ngày 18/2, Hà Đông lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả những người đi về từ Hải Dương.
Số người đã lấy mẫu xét nghiệm là 100 người trở về từ Cẩm Giàng và 28 người sống cùng nhà. Các trạm Y tế phường thường xuyên có người túc trực để người dân đi về từ Hải Dương, vùng dịch ra khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm, người dân được bố trí ngồi giãn cách tránh lây nhiễm chéo.
Hiện tại, các cơ quan chức năng trên địa bàn quận Hà Đông đang tiếp tục rà soát và triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho những người trở về từ Hải Dương và các ổ dịch của 12 tỉnh theo thông báo khẩn của Sở Y tế Hà Nội.
Cùng với công tác rà soát người đi về từ vùng dịch, quận Hà Đông đã làm tốt công tác tổ chức cách ly tập trung trên địa bàn. Số người hiện đang cách ly tại khách sạn trên địa bàn quạn là 133 trường hợp.
Các chợ dân sinh được phường sở tại thực hiện việc đo thân nhiệt cho người vào chợ, để phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ.

Trong những ngày tới, Hà Đông tăng cường triển khai rà soát, lấy mẫu cho toàn bộ những người về từ Hải Dương và các ổ dịch của 12 tỉnh theo thông báo của Sở Y tế. Toàn quận tiếp tục ra quân ngay từ tối 15/2, tuyên truyền nhắc nhở nhân dân chấp hành các quy định về PCDB của TP; Đóng cửa các quán ăn, uống đường phố, quán cà phê; hướng dẫn các dịch vụ ăn uống thực hiện các quy định về PCDB; triển khai đánh giá Phòng khám an toàn phòng chống Covid-19 theo bộ tiêu chí của Bộ Y tế đến 198 phòng khám trên địa bàn;
Kiểm tra việc đóng cửa đối với các di tích: Các Di tích đều chấp hành nghiêm theo quy định; tăng cường xử phạt các trường hợp không mang khẩu trang khi đi ra nới công cộng. Đến nay, lực lượng chuyên ngành đã xử phạt 88 trường hợp không đeo khẩu trang, phạt tiền với tổng số tiền 142 triệu đồng.
Tại các chợ dân sinh, truyền thống, các phường đã thiết lập lại chốt đo thân nhiệt cho người vào chợ, đặt nước khử khuẩn để người dân sử dụng.
Tại các tòa nhà chung cư, cơ quan, công sở đều đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, như: Yêu cầu người lao động, khách đến giao dịch công tác, cư dân phải đeo khẩu trang, có nước khử khuẩn bố trí tại hành lang, cầu thang, thang máy. Thông điệp 5K được treo ở rất nhiều điểm trên đường phố, cổng chợ, khu hành chính, nhà chung cư nơi tập trung đông người qua lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần