Hà Đông: Số ca mắc Covid-19 mới trong ngày 2/12 tăng mạnh

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Sở chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 quận Hà Đông, ngày 2/12, trên địa bàn quận đã phát hiện mới 37 ca mắc Covid-19 ở 8 phường.

 Một điểm cách ly y tế tại phường Phú Lương.

Theo đó, trong ngày trên địa bàn quận Hà Đông đã phát hiện 37 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở 8 địa phương gồm phường Nguyễn Trãi nhiều nhất với 13 ca, Yên Nghĩa có 7 ca, Dương Nội và Kiến Hưng mỗi phường 5 ca, Văn Quán 3 ca, Mộ Lao 2 ca, Yết Kiêu và Quang Trung mỗi phường có 1 ca.
Hiện nay, trên địa bàn quận Hà Đông đã phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 không rõ nguồn lây. Tại 2 trường hợp mắc Covid-19 tại phường Mỗ Lao, UBND phường đã phải tiến hành phong tỏa tạm thời khá nhiều địa điểm để tiến hành các bước trong quy trình phòng chống dịch như truy vết, khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm.
Cụ thể, phường đã phong tỏa từ số nhà 26-32 đường Trần Phú, thuộc tổ dân phố 3 do có trường hợp N.T.T, sinh năm 1993 (làm nghề kinh doanh) đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Một trường hợp khác tại tòa nhà hỗn hợp tháp doanh nhân, số 1 đường Thanh Bình, tổ dân phố 8 đã phải phong tỏa tạm thời 3 tầng nhà do có ca nghi mắc Covid-19.
Để hạn chế lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, ngoài các biện pháp phong tỏa, truy vết đối tượng có liên quan, phun khử khuẩn làm vệ sinh môi trường, đưa F0 đi điều trị tại bệnh viện, cách ly y tế các trường hợp liên quan, UBND các phường còn đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện phòng chống dịch theo quy định 5K, chủ động khai báo y tế khi đến các địa điểm nhằm giúp các cơ quan y tế dễ dàng truy vết các đối tượng khi có dịch bệnh.
Quận Hà Đông đã quyết định thành lập cơ sở thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ số 1 quận Hà Đông tại Khu ký túc xá trường Đại học Đại Nam, phường Phú Lãm với quy mô 300 giường bệnh; chỉ đạo triển khai thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với 650 trường hợp là đối tượng F1.