Hà Đông: Tiếp tục ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/11, một số phường của quận Hà Đông tiếp tục ghi nhận những ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc F0 ra khỏi cộng đồng tại Hà Đông.

Cụ thể, tại phường Yên Nghĩa phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, là N.T.L, nữ giới, sinh năm 1957, là lao động tự do, cư trú tại tổ dân phố 3, phường Yên Nghĩa. Bệnh nhân (BN) đã tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, không có triệu chứng. BN là F1 của BN L.T.M.A được công bố trước đó. Phường Yên Nghĩa đã tiến hành khoanh vùng khử khuẩn làm vệ sinh môi trường, tổ chức truy vết được 12 trường hợp F1.
Tại phường Kiến Hưng, hôm nay cũng phát hiện 1 ca mắc Covid-19 là P.M.T, sinh năm 2004, giới tính nam, là học sinh, ở tổ dân phố số 2. Sau khi phát hiện ca mắc Covid-19, UBND phường Kiến Hưng đã tiến hành các biện pháp phòng chống dịch như khoanh vùng làm vệ sinh môi trường, truy vết được 2 trường hợp F1 có liên quan, cùng ở địa điểm trên.
Tại phường Nguyễn Trãi phát hiện 1 ca mắc Covid-19 là N.T.G, giới tính nam, sinh năm 1973, ở tổ dân phố 1. BN N.T.G đi về từ Ninh Thuận có tiếp xúc với ca mắc Covid-19 là T.T.A ở Ninh Thuận. BN về Hà Đông từ tối ngày 19/11. Trưa 22/11, BN nhận được thông tin trường hợp T.T.A ở Ninh Thuận có kết quả PCR dương tính với SARS-CoV-2. Chiều 22/11, BN được Trạm Y tế phường Nguyễn Trãi lấy mẫu test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và hôm nay nhận kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2.
Sau khi nhận được thông tin các trường hợp mắc Covid-19 kể trên, UBND các phường Kiến Hưng, Nguyễn Trãi, Yên Nghĩa đã ra quyết định cách ly y tế tập trung đối với các trường hợp mắc Covid-19 và F1, cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F2; lấy mẫu xét nghiệm PCR gửi CDC Hà Nội; tiếp tục mở rộng điều tra, truy vết các đối tượng liên quan; tuyên truyền cho người dân chủ động khai báo y tế với tất cả các trường hợp đi xa về, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, thực hiện 5K, cử người giám sát, theo dõi hằng ngày tình hình sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp ra quyết định cách ly, hướng dẫn cho các đối tượng liên quan theo dõi sức khỏe và khai báo y tế kịp thời.