Hà Đông: Trường học chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại lớp

Bài và ảnh: Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, để đón học sinh trở lại trường, trong những ngày gần đây, các trường học đã tập trung dọn vệ sinh, bố trí lại bàn ghế đảm bảo phù hợp trong điều kiện vừa dạy học vừa phòng, chống dịch Covid-19.

Dọn vệ sinh trường lớp
Ghi nhận của phóng viên tại Trường THCS Phú La (quận Hà Đông, Hà Nội), để chuẩn bị cho học sinh đến trường, các giáo viên, phụ huynh học sinh (HS) và hội viên Hội Phụ nữ cùng tham gia tổng vệ sinh dọn dẹp phòng học, lau rửa các trang thiết bị học tập sau nhiều ngày nghỉ học do giãn cách xã hội.
 Phụ nữ phường Phú La cùng với các giáo viên dọn dẹp vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón học sinh đến trường.

Hội trưởng Chi hội Phụ huynh lớp 8, trường THCS Phú La Nguyễn Thị Anh Đào Chi cho biết: "Hội phụ huynh chúng tôi cùng với các thầy cô dọn vệ sinh trường lớp để chuẩn bị đón các cháu trở lại trường học. Tôi đã tuyên truyền cho các con cách phòng chống dịch bệnh như: Tửa tay đúng cách theo bài hát; phát động các gia đình mua đồ dùng riêng, không để học sinh dùng chung của nhau".
Tham gia dọn dẹp, chuẩn bị cho các con đến trường, chị Nguyễn Thị Thanh Quyên cho biết: “Khi các con trở lại trường tôi sẽ nhắc nhở con thường xuyên vệ sinh cá nhân sát khuẩn tay như thời gian qua đã làm ở nhà, đảm bảo giãn cách với bạn trong giờ học, giờ chơi...”.
Ngoài ra, với các đoàn thể, Hội Phụ nữ phường Phú La cũng giúp nhà trường dọn vệ sinh trường lớp và gặp gỡ trao đổi với các chị em phụ nữ là phụ huynh HS về việc tuyên tuyền cho các em thực hiện giãn cách khi đến trường, không tụ tập đông người, thường xuyên sát khuẩn tay, đồ dùng học tập để tránh lây nhiễm bệnh.
Còn tại phường Kiến Hưng, theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Trịnh Quốc Ân cho biết, trên địa bản phường có 8 trường học, với trên 5.000 học sinh của cấp THCS và tiểu học chuẩn bị trở lại trường. Phường đã chỉ đạo 8 trường phối hợp với Trạm y tế phun khử khuẩn và thực hiện các biện pháp đeo khẩu trang, sát khuẩn khi đến lớp phòng dịch bệnh đảo bảo và học tập đạt chất lượng.
Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND phường Hà Cầu Nguyễn Thị Vân Anh chia sẻ: "UBND phường Hà Cầu bám sát các chỉ đạo của cấp trên về phòng chống dịch bệnh, trong đó tập trung hỗ trợ các nhà trường tổ chức cho HS đi học trở lại đi học. Ngoài vệ sinh trường lớp, các trường bố trí phòng cách ly y tế, các trang thiết bị máy đo thân nhiệt, có cán bộ y tế thường trực hỗ trợ chuyên môn nếu có HS ốm, thân nhiệt cao...".
 Chị Nguyễn Thị Thanh Quyên cùng với thầy cô dọn vệ sinh.
Đảm bảo giãn cách khi đến trường
Theo lãnh đạo quận Hà Đông, trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các nhà trường đã và đang tổng vệ sinh trường lớp, phun thuốc khử chuẩn bị điều kiện phòng, chống dịch bệnh cho HS đi học trở lại. Đến nay, các trường đã chuẩn bị 1.900 nhiệt kế điện tử; 800kg hóa chất khử khuẩn; 23.000 khẩu trang và nước sát khuẩn tay. Tại các trường đều bố trí phòng cách ly y tế theo hướng dẫn và có phương án giãn cách cho HS khi đến trường.
Nói về việc thực hiện các quy định đảm bảo chống dịch Covid-19 cho học sinh tại trường, Hiệu trưởng Trường THCS Phú La Nguyễn Thị Thanh chia sẻ: "Trường có 1.410 HS. Số lượng HS ăn tại trường trước đây dao động từ 50 - 300 em. Hiện nay, khi HS quay lại trường học, thời gian đầu nhà trường chưa tổ chức nấu cơm cho các cháu. Nhà trường đã họp với ban phụ huynh HS thông tin đến từng gia đình cố gắng đưa đón con về ăn trưa và nghỉ tại nhà. Nếu gia đình nào không đưa đón được thì đem cơm cho HS ăn trưa. Nhà trường đã có 1 phòng bố trí tủ đồ dùng để HS ăn cơm ở đó. Bố trí cán bộ giáo viên hướng dẫn HS ăn, cọ rửa đồ dùng để đảm bảo vệ sinh".
 Cùng với hệ thống trường công lập, các trường tư thục cũng đã triển khai các công tác đảm bảo đón học sinh đến trường. Hệ thống trường THCS và THPT Ban Mai tiến hành phun thuốc diệt muỗi.

Cùng với hệ thống trường học công lập, các trường tư thục cũng chuẩn bị đủ các điều kiện cho học sinh đến trường. Hệ thống trường THCS và THPT Ban Mai cũng đã tổ chức lau dọn vệ sinh, phun thuốc diệt muỗi và Chủ nhật sẽ phun thuốc khử khuẩn. Nhà trường đã thông tin đến phụ huynh và HS từ ngày 4/5 sẽ học trở lại 2 buổi/ngày, không phục vụ ăn sáng như trước đây. Mọi học sinh đến trường phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi vào trường. Giờ ăn trưa nhà trường vẫn bố trí suất ăn, ngồi giãn cách, không nói chuyện.
Đến nay, 129 trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận Hà Đông đã cơ bản chuẩn bị xong các điều kiện như dọn vệ sinh trường lớp, bố trí các trang thiết bị y tế, nước rửa tay, một số trường sẽ phun khử khuẩn vào thứ 7 hoặc Chủ nhật đảm bảo đủ các điều kiện đón hơn 96.000 học sinh đến trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần