Hà Nội: 199 y bác sĩ, tình nguyện viên Thái Nguyên hỗ trợ Sóc Sơn chống dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/9, huyện Sóc Sơn tổ chức đón 199 y bác sĩ, tình nguyện viên từ Thái Nguyên về hỗ trợ dịa phương thực hiện công tác xét nghiệm và tiêm vaccine phòng dịch Covid-19.

Đoàn xe chở 199 y bác sĩ, tình nguyện viên Thái Nguyên tiếp viện cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Sóc Sơn.
Sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 206/KH-UBND về việc xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng vaccine phòng dịch Covid-19, UBND huyện Sóc Sơn đã có công văn và nhận được sự đồng ý hỗ trợ từ cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên. Theo đó, 199 y bác sĩ và tình nguyên viên đã từ Thái Nguyên sẽ về hỗ trợ công tác xét nghiệm và tiêm vaccine cho người dân trên địa bàn huyện từ ngày 9/9.
199 y bác sĩ, tình nguyện viên đã được phân bổ về từng xã, thị trấn trên địa bàn, bảo đảm mỗi địa phương có từ 6 - 10 người tham gia hỗ trợ cùng lực lượng y tế của địa phương. Y bác sĩ và tình nguyện viên từ Thái Nguyên đã được bố trí địa điểm nghỉ ngơi và sẽ được bảo đảm các điều kiện tốt nhất về sinh hoạt.
UBND huyện Sóc Sơn cho biết, trong thời gian từ nay đến ngày 15/9, địa phương dự kiến xét nghiệm PCR cho khoảng 355.000 người dân. Bên cạnh đó là tiếp nhận và thực hiện tiêm vaccine Covid-19 cho 100% đối tượng từ 18 tuổi trở lên. 
Cũng theo thống kê của UBND huyện Sóc Sơn, đến nay, toàn huyện đã tiến hành tiêm được 142.000 mũi vaccine phòng dịch Covid-19 cho người dân. Trong hôm nay, đơn vị tiếp tục triển khai tiêm vaccine, phấn đấu đạt thêm 17.000 mũi, tiến tới hoàn thành mục tiêu “phổ cập vaccine” trên địa bàn toàn huyện.
Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết, địa phương đã chỉ đạo các xã, thị trấn đón tiếp chu đáo, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các y bác sĩ, tình nguyện viên từ Thái Nguyên xuống hỗ trợ. Ngoài cán bộ y tế cơ sở, lực lượng công an, quân sự, thanh niên tình nguyện… cũng được huy động để tham gia công tác khống chế dịch bệnh.
“Dự kiến từ chiều nay (9/9), Trung tâm Y tế huyện sẽ phối hợp với các đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết và từng bước triển khai việc lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine Covid-19 cho người dân. Địa phương sẽ chỉ đạo các đơn vị nỗ lực thực hiện bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng trên cơ sở an toàn phòng, chống dịch bệnh…” – ông Hồ Việt Hùng thông tin thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần