Hà Nội: 7 thí sinh đến làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2

Hoàng Quân - Kim Thỏa - Trần Oanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 2/9, 7 thí sinh của Hội đồng thi tốt nghiệp THPT Hà Nội đã đến điểm thi trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm) làm thủ tục dự thi, đính chính những thông tin sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi.

Theo đó, ở đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Hà Nội có 7 thí sinh, trong đó 4 thí sinh là trường hợp F2 của các ca mắc Covid-19 đã được công bố; 3 thí sinh còn lại là các chiến sĩ quân đội trước đó đã bị cách ly do tham gia phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi trong chiều 2/9.
Trưởng điểm thi THPT Việt Đức Phùng Thị Thanh Hà cho biết, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo về cơ sở vật chất, đặc biệt là phòng, chống dịch Covid-19.
Ngoài ra, nhà trường đã phun khử khuẩn toàn bộ phòng thi, trang bị vật tư, thiết bị như nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay. Các thí sinh cũng như toàn bộ lực lượng phục vụ tại điểm thi đều phải thực hiện đo thân nhiệt ngay từ ngoài cổng trường. Các cán bộ, nhân viên, thanh tra, giám sát đều được tập huấn kỹ về cách xử lý tình huống bất thường có thể xảy ra trong thời gian diễn ra đợt 2 của kỳ thi.
“Các thí sinh dự thi đợt 2 tại điểm thi THPT Việt Đức đều phải thực hiện nghiêm quy chế thi như dự thi đợt 1, không có chuyện nương tay. Mặc dù chỉ có 7 thí sinh dự thi đợt 2, nhưng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp TP Hà Nội đã tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức điểm thi tại một trường có cơ sở vật chất tốt, giao thông thuận tiện” - bà Phùng Thị Thanh Hà chia sẻ.
Thí sinh được yêu cầu sát khuẩn bằng nước rửa tay.
Được biết, để đảm bảo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP Hà Nội năm 2020 đã quyết định cử 18 người làm nhiệm vụ tại điểm thi, chưa kể thanh tra của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội.
Ở đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vẫn có 5 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Đề thi do Bộ GD&ĐT xây dựng, đảm bảo độ khó dễ tương đương với đề đợt 1. Ngày mai (3/9), buổi sáng các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán. Ngày 4/9, buổi sáng thí sinh thi bài Khoa học xã hội/Khoa học tự nhiên, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.
Chia sẻ về việc tham dự đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, thí sinh tự do Trương Anh Tài đến từ Tiểu đoàn 102, Trung đoàn 204, TP Bắc Ninh nói: Đợt 1, dịch Covid-19 phức tạp, chúng em không được ra khỏi đơn vị. Em là quân nhân nên đơn vị tạo điều kiện sách vở. Do tự ôn tập, không nắm chắc kiến thức nên em hơi hồi hộp. Do đang thực hiện nghĩa vụ quân sự nên đợt này em thi lấy điểm bảo lưu, đến khi ra quân rồi đăng ký nguyện vọng.
Thí sinh Nguyễn Mạnh Chiến (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) là chiến sĩ Trung tâm đào tạo nghiệp vụ cảnh sát biển cho biết, do đợt 1 doanh trại thắt chặt an ninh để phòng dịch bệnh Covid-19. Em rất mong muốn đỗ tốt nghiệp THPT đợt này để bố mẹ ở quê an lòng.
Hà Nội: 7 thí sinh đến làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 - Ảnh 3
Anh Nguyễn Văn Hoan - Phụ huynh thí sinh (bên  trái) cho biết sẽ đồng hành cùng con đến đích cuối cùng. Ảnh: Oanh Trần.
Bên ngoài cổng trường có vài phụ huynh chờ con, ai nấy đều thể hiện sự lo lắng. Anh Nguyễn Văn Hoan (phố Kiều Mai, quận Bắc Từ Liêm) có con trai Nguyễn Hồng Hiếu thi đợt 2 cho biết: Tòa nhà - nơi gia đình tôi đang ở có một người bị nhiễm Covid-19 nên cách ly toàn bộ. Nếu thi đợt 1 thì tinh thần của con thoải mái hơn vì chuẩn bị ôn tập rất cẩn thận. Chúng tôi cũng lo lắng nhưng đã động viên, an ủi con cố gắng ôn tập thi đạt điểm tốt. Chiều nay, tôi đã xin phép cơ quan cho nghỉ ngày 3 và 4/9 để đồng hành cùng con đến điểm đích.
“Gia đình chúng tôi cảm ơn TP Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tạo điều kiện cho các con được tham gia kỳ thi trong điều kiện tốt nhất có thể”- anh Hoan xúc động nói.
Một số hình ảnh tại điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 tại trường THPT Việt Đức:
Đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào phòng thi để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Giám thị ghi số báo danh trước khi gọi thí sinh vào phòng thi.

Thí sinh được giám thị gọi vào phòng thi và được kiểm tra kỹ giấy tờ.
Thí sinh ngồi đúng vị trí và giãn cách theo quy định.
 
Giám thị phổ biến quy chế cho thí sinh trong chiều 2/9.
Giám thị giải đáp thắc mắc và hướng dẫn thí sinh hoàn thành mọi giấy tờ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần