Hà Nội: Bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết và lễ hội Xuân năm 2019

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các đoàn thanh tra, kiểm tra khi phát hiện vi phạm phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), không rõ nguồn gốc, không đúng quy định về ghi nhãn hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường.

Ngày 20/12, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 230/KH-UBND, triển khai công tác đảm bảo STTP phục vụ Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội Xuân năm 2019.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo đó, từ ngày 25/12/2018 đến hết 25/3/2019, toàn TP sẽ đẩy mạnh truyền thông, phổ biến kế hoạch triển khai công tác bảo đảm ATTP, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội Xuân 2019.
Nội dung tuyên truyền, nâng cao kiến thức, thái độ, thực hành về vệ sinh ATTP trong dịp Tết, lễ hội; làm rõ vai trò, trách nhiệm của các cấp, của người quản lý, của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm chất lượng, ATTP; tuyên truyền phòng ngừa ngộ độc rượu, các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm trong dịp Tết và mùa lễ hội.
Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh, kiểm tra liên ngành. Cụ thể, đối với công tác quản lý về ATTP, trong quá trình thanh tra, kiểm tra các đoàn thanh tra, kiểm tra của tuyến trên sẽ làm việc với Ban Chỉ đạo Công tác ATTP của tuyến dưới để nắm bắt tình hình công tác bảo đảm ATTP trong dịp Tết Kỷ Hợi và mùa lễ hội Xuân năm 2019 tại địa phương.
Các đoàn thanh tra, kiểm tra khi phát hiện vi phạm phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm ATTP, không rõ nguồn gốc, không đúng quy định về ghi nhãn hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường; không để các sản phẩm quảng cáo sai quy định tiếp tục lưu hành; không để các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố không bảo đảm ATTP tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện các biện pháp khắc phục có hiệu quả. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm, các đoàn của tuyến trên có thể chuyển hồ sơ vi phạm cho cơ quan chức năng của địa phương là UBND các cấp nơi có cơ sở được thanh tra, kiểm tra hoặc thanh tra các Sở Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương để tiếp tục xử lý theo quy định.
Cấp thành phố sẽ tổ chức 3 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành ATTP, kiểm tra công tác triển khai kế hoạch của các quận, huyện, xã, phường, thị trấn và sở, ngành. Kiểm tra thực tế tại một số cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn được phân công.
Cấp huyện thành lập các đoàn thanh, kiểm tra liên ngành ATTP kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác đảm bảo ATTP phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội 2019 tại các xã, phường, thị trấn. Kiểm tra lễ hội, các cơ sở, dịch vụ, cơ sở sản xuất hộ gia đình, đại lý kinh doanh thực phẩm... đã được phân cấp trên địa bàn quận, huyện, thị xã quản lý. Phúc tra, giám sát các cơ sở do xã, phường, thị trấn kiểm tra.
Cấp xã, phường, thị trấn tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành ATTP kiểm tra tại các lễ hội, cơ sở phục vụ, dịch vụ, cơ sở bán lẻ..., chợ và thức ăn đường phố trên địa bàn xã, phường, theo phân cấp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần