Hà Nội: Bắt giữ "ổ nhóm" gây ra hàng loạt vụ trộm cắp điện thoại di động ở Bắc Từ Liêm

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/6, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 4 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

 Đối tượng Võ Tuấn Anh và Nguyễn Đức Trọng.
Trước đó, ngày 12/6/2021, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận đơn trình báo của anh Hoàng Anh T (SN 1986, HKTT Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về việc bị mất trộm 1 ĐTDĐ Iphone 11 Promax và 1 máy tính bảng Ipad tại nhà riêng ở phường Cổ Nhuế 2.
Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Cơ quan CSĐT Công an quận đã nhanh chóng điều tra truy xét,  khoanh vùng đối tượng, bắt giữ 2 đối tượng gây án là Võ Tuấn Anh (SN 1986), HKTT Tâm Đa, Sơn Dương, Tuyên Quang; Nguyễn Đức Trọng (SN 1986), HKTT Đông Lợi, Sơn Dương, Tuyên Quang.
Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng Võ Tuấn Anh và Nguyễn Đức Trọng khai nhận do không có tiền tiêu xài nên bàn bạc và thống nhất phương thức thủ đoạn thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, chủ yếu là ĐTDĐ có giá trị cao. Hai đối tượng thường thực hiện hành vi trộm cắp vào ban đêm hoặc lợi dụng không gian vắng vẻ, ít người qua lại, chủ tài sản để lộ nhiều sơ hở trong bảo quản tài sản.
Vào khoảng 2 giờ sáng ngày 12/6/2021 Nguyễn Đức Trọng chở Võ Tuấn Anh đi trộm cắp tài sản. Khi đến số nhà 06, ngõ 294 đường Cổ Nhuế phát hiện cửa sổ tầng 2 đang mở, Tuấn Anh trèo lên phát hiện chủ nhà đang ngủ và để chùm chìa khóa trên giường, Tuấn Anh đã lấy gậy móc lấy chùm chìa khóa đưa ra ngoài để mở khóa cổng nhà và lấy trộm 1 ĐTDĐ Iphone 11 Promax màu xám và 01 Ipad màu vàng.
 Đối tượng Trần Văn Đoàn và Trần Văn Trọng.
Tài sản trộm cắp được các đối tượng mang bán cho Trần Danh Đoàn (SN 1981), HKTT Yên Sở, Hoài Đức, Hà Nội tại địa chỉ số 177 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội được 11.500.000 đồng, sau đó Đoàn bán lại cho Trần Văn Trọng, (SN 1998), HKTT Hán Đà, Yên Bình, Yên Bái với giá cao hơn để hưởng tiền lời.
Tiến hành điều tra khai thác mở rộng, 2 đối tượng Võ Tuấn Anh và Nguyễn Đức Trọng khai nhận với phương thức thủ đoạn như trên, đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp khác tại địa bàn quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm, trộm hơn 10 ĐTDĐ, tổng giá trị tài sản khoảng hơn 30 triệu đồng.
Sau đó bán cho Trần Danh Đoàn và Trần Văn Trọng để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Hai đối tượng Trần Danh Đoàn và Trần Văn Trọng mặc dù biết số điện thoại trên là tài sản trộm cắp của người khác nhưng vẫn mua để bán lại cho người khác với giá cao để kiếm lời.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã tạm giữ hình sự và tiến hành điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần