Hà Nội bình yên trong ngày Quốc khánh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày Quốc khánh 2/9 năm nay, người dân Hà Nội tràn ngập trong niềm vui đón Tết độc lập. Trên khắp các ngả đường, ngõ phố cờ hoa rực rỡ, Hà Nội bình yên và người dân thực sự được đón một Tết độc lập đầy đủ với nhiều cảm xúc dâng trào.

Lực lượng công an làm nhiệm vụ tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành.
Lực lượng công an làm nhiệm vụ tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành.
Theo ghi nhận của phóng viên, đến trưa nay (2/9) đường phố Hà Nội sạch, đẹp, rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu được trang hoàn. Tại các tuyến phố trung tâm, khu  vực phố cổ, các điểm tham quan, du lịch như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khu vực Hồ Tây, hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn, vườn hoa Lý Thái Tổ… tình hình ANTT được đảm bảo.
Trên các tuyến phố khác như Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo… được công an phường thường xuyên ra quân nhắc nhở nên hầu như không xảy ra các vi phạm trật tự đô thị. Toàn TP Hà Nội không để xảy ra các vụ việc phức tạp, trọng án…
Để có được kết quả trên, trước đó Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đề nghị các phòng nghiệp vụ và Công an các quận, huyện, thị xã tập trung quản lý chặt các địa bàn, đối tượng trọng điểm; tăng cường tuần tra, kiểm soát hành chính các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn… để phát hiện, xử lý ngay những hoạt động vi phạm pháp luật.
Hà Nội bình yên trong ngày Quốc khánh - Ảnh 1
Đối với lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiểm tra các phương tiện vi phạm để từ đó phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi tàng trữ vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ trái phép. Công an các đơn vị cơ sở tích cực vận động và phối hợp với các lực lượng công an xã, bảo vệ dân phố, dân phòng tham gia tuần tra ban đêm, khép kín địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự. Bên cạnh đó, Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường nắm tình hình, giải quyết tốt những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự đô thị.

Trên hầu khắp các tuyến phố của Thủ đô, lực lượng công an sở tại ứng trực 100% quân số.

Đại tá Lê Đình Thành - Trưởng
Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, Công an quận Nam Từ Liêm đã chủ động bố trí lực lượng vào cuộc, thành lập 19 chốt cố định nắm tình hình, phân luồng hướng dẫn giao thông và đảm bảo ANTT trên các tuyến đường đi của đoàn diễu binh, xếp hình, xếp chữ di chuyển qua địa bàn quận trên các tuyến đường, không để người bán hàng rong, các phương tiện tham gia giao thông dừng, đỗ dưới lòng đường, hè phố, gây mất trật tự công cộng làm ảnh hưởng đến hoạt động của đoàn.

Đối với
Công an quận Bắc Từ Liêm đã chủ động lên phương án bảo vệ, quán triệt tới từng CBCS về ý thức trách nhiệm của lực lượng CAND trong việc đảm bảo tuyệt đối an toàn cho ngày Quốc khánh. Công an quận đã triển khai 48 chốt lượt đi, 52 chốt lượt về với tổng số 350 lượt CBCS tham gia phương án bảo vệ.
Hà Nội bình yên trong ngày Quốc khánh - Ảnh 2
Và trên nhiều chốt khác của Thủ đô, người dân có thể cảm nhận được tinh thần trách nhiệm, nỗ lực và việc ứng trực của lực lượng công an.

Ngoài việc giữ gìn an ninh trật tự, trên mặt trận thầm lặng chống giặc lửa các chiến sỹ
Cảnh sát PCCC cũng ứng trực 100% quân số.

Phòng Cảnh sát PCCC số 1 triển khai 18 chốt; Cảnh sát PCCC số 2 triển khai đội hình ở 23 chốt; Cảnh sát PCCC số 3 với 16 chốt và mỗi chốt trực có 2 chiến sĩ cứu hỏa cùng với các phương tiện chữa cháy sẵn sàng chiến đấu với “giặc lửa" khi xảy ra hỏa hoạn.

Cùng với lực lượng khác, chiến sỹ chữa cháy còn tham gia bảo vệ 2 bãi xe tại khu vực Nhà hát lớn với số lượng 100 xe và Trần Khánh Dư khoảng 200 xe các loại của lực lượng tham gia diễu binh…

Trước đó, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã tổ chức họp triển khai phương án đảm bảo an toàn PCCC bảo vệ Lễ mít tinh diễu binh, diễu hành và bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Hà Nội bình yên trong ngày Quốc khánh - Ảnh 3
Để làm tốt công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng chống cháy, nổ tại các địa điểm và khu vực xung quanh nơi diễn ra các hoạt động của Lễ diễu binh, diễu hành, Cảnh sát PCCC TP đã huy động 100% quân số thường trực và chiến đấu, trong đó, phân công bố trí các điểm chốt bảo vệ cụ thể cho từng đơn vị PCCC khu vực nhằm chủ động giải quyết mọi tình huống cháy, nổ, CNCH xảy ra.

Đặc biệt, để không bị bị động bất ngờ, lực lượng Cảnh sát PCCC Hà Nội còn chủ động xây dựng dự bị tình huống cháy, nổ và đưa ra biện pháp giải quyết như: Xảy ra sự cố cháy, nổ tại các khu vực bảo vệ; cháy do đốt, phá hoại; cháy phương tiện chở quân lực lượng, phương tiện tham gia Lễ kỷ niệm; sự cố cháy cơ sở, nhà dân trên các tuyến đường đang diễu hành...