Hà Nội: Ca nghi nhiễm Covid-19 ở Thanh Oai đã âm tính với SARS-CoV-2

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/3, theo thông tin từ CDC Hà Nội, người phụ nữ ở huyện Thanh Oai nghi mắc Covid-19 khi đi khám tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã được xét nghiệm khẳng định âm tính với virus SARS-CoV-2.

 Hà Nội tiêm vaccine phòng Covid-19 cho những trường hợp trong khu vực nguy cơ cao
Cụ thể, đó là trường hợp bệnh nhân N.T.N. (78 tuổi), trú tại xã Kim Thư, huyện Thanh Oai. Bệnh nhân có tiền sử suy tim, tăng huyết áp, thường xuyên ở nhà không đi đâu xa. Ngày 18/3, bệnh nhân vào khám và điều trị tại Bệnh viện Thanh Oai khi xuất hiện các triệu chứng ho, sốt, đau ngực. Đến 24/3, bà N. được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Hà Đông với chẩn đoán viêm phổi thùy/suy tim, tăng huyết áp, đau thần kinh liên sườn. Tại khoa Tim mạch, do có biểu hiện ho, sốt, bệnh nhân được chỉ định làm xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên SARS-CoV-2 bằng phương pháp rRT-PCR. Kết quả, nghi ngờ bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, mẫu bệnh phẩm đã được chuyển lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật RT-PCR và bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Kim Chung, Đông Anh để cách ly và điều trị.

Kết quả xét nghiệm khẳng định tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội ngày 25/3, bệnh nhân N.T.N. âm tính với SARS-CoV-2 lần 1. Đồng thời, 23 mẫu tiếp xúc gần với bệnh nhân cũng có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Mặc dù có kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính với SARS-CoV-2 nhưng do bệnh nhân ho, sốt, đau ngực và viêm phổi nên vẫn tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến nay Hà Nội đã qua 38 ngày không ghi nhân ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần