Hà Nội: Cách ly y tế thêm một ngõ tại huyện Sóc Sơn để phòng dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối ngày 8/5, UBND huyện Sóc Sơn ban hành Quyết định số 1644/QĐ-UBND về việc thiết lập vùng cách ly y tế tại ngõ 2 thôn Quảng Hội (xã Quang Tiến).

Ngõ 2 thôn Quảng Hội đã được cách ly y tế.
Theo đó, UBND huyện Sóc Sơn phong tỏa toàn bộ ngõ 2 với tổng số 17 hộ, 72 người dân để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Thời gian áp dụng 21 ngày, kể từ ngày 8/5/2021. Khu vực sẽ hết phong toả nếu không phát sinh thêm ca bệnh mới trong 21 ngày tới.
Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cho biết, bà Đ.T.M, trên 60 tuổi, trú tại thôn Quảng Hội, xã Quang Tiến, là bệnh nhân đã điều trị ở Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương. Bà M. có kết quả xét nghiệm âm tính (lần 1) vào ngày 3/5, tuy nhiên đến ngày 8/5 lại có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong lần xét nghiệm thứ 2.
Ngoài bà M., cơ quan chức năng huyện Sóc Sơn xác định có 2 người thân trong gia đình thuộc diện F1. Hàng chục trường hợp F2, F3 cũng đã được điều tra, truy vết và tổ chức cách ly tại nhà theo đúng quy định.
Xe chuyên dụng phun khử khuẩn tại ngõ 2 thôn Quảng Hội.
Như vậy, ngõ 2 (xã Quang Tiến) là địa điểm thứ 3 trên địa bàn huyện Sóc Sơn phải cách ly y tế để phòng, chống nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19. Hai khu vực cách ly y tế được thiết lập ngày 6/5 là ngõ Đông (thôn Nội Phật, xã Mai Đình) và xóm Trại Tây (thôn Tăng Long, xã Việt Long). Tổng số hộ phải cách ly y tế tại hai khu vực này là 36 hộ với 143 nhân khẩu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần