Hà Nội: Cảnh sát quật ngã 2 tên trộm manh động trên phố

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thành và Hưng (2 đối tượng từng có nhiều tiền án, tiền sự) đã cùng nhau đi tìm "mồi" để trộm cắp tài sản. Khi đến trước số nhà 341 Phố Huế, cả hai phát hiện một chiếc xe máy Honda Wave không có người trông giữ. Các đối tượng đã dùng vam phá khóa, lấy trộm chiếc xe.

 Hai đối tượng Thành và Hưng.
Ngày 28/3, thông tin từ Công an quận Hai Bà Trưng, đơn vị đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng Đàm Trung Thành (SN 1976; trú tại 149A Mai Hắc Đế, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Vũ Quốc Hưng (SN 1990; trú tại tổ 9 phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 3 giờ sáng 19/3, Thành và Hưng cùng nhau đi tìm "con mồi" để trộm cắp tài sản. Khi đến trước số nhà 341 Phố Huế, cả hai phát hiện một chiếc xe máy Honda Wave không có người trông giữ. Thành và Hưng đã dùng vam phá khóa, lấy trộm chiếc xe. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an phường Phố Huế đã khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng gây án. Đến chiều ngày 19/3, tổ công tác của Công an phường Phố Huế đã phát hiện Thành và Hưng ở ngõ 66 phố Tân Mai, quận Hoàng Mai. Khi thấy lực lượng công an, cả hai đã vứt xe máy, bỏ chạy. Hơn thế, chúng còn rất manh động, chống cự quyết liệt để hòng thoát thân. Ngay lập tức, tổ công tác đã khống chế, bắt giữ các đối tượng và đưa về trụ sở để làm việc.
 Vam phá khóa các đối tượng mang đi trộm cắp.
Kiểm tra tại chỗ, công an thu giữ bộ vam phá khóa (gồm một tay công, 4 đầu vam các loại, đầu nam châm phá khóa từ). Chiếc xe máy Vision mà Thành, Hưng đang sử dụng cũng đã bị mài mờ số khung, số máy.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích trộm xe là để lấy tiền tiêu xài và mua ma tuý về sử dụng. Theo hồ sơ, Thành là đối tượng đã có 8 tiền án, 3 tiền sự còn Hưng đã có 4 tiền án, 1 tiền sự.

Vụ việc đang được Công an quận Hai Bà Trưng tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần