Hà Nội: Cháy khu tập thể, 13 người được cứu, hướng dẫn thoát nạn kịp thời

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ hoả hoạn xảy ra vào đầu giờ sáng ở khu tập thể B2 ngõ Trại Găng, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã kịp thời cứu và hướng dẫn 13 người thoát nạn trong vụ cháy này.

Hiện trường vụ cháy.
Thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 6 giờ ngày 2/6, tại địa chỉ số 103A tầng 1 của khu tập thể. Thời điểm xảy ra cháy buổi sáng sớm nên số cư dân đông đủ ở trong nhà. Cùng thời điểm, khói lửa nhanh chóng bao trùm khu nhà và có nguy cơ đe dọa đến tính mạng của nhiều người. Ngay khi phát hiện cháy, người dân đã hô hoán thoát nạn và tìm cách chữa cháy. Vụ cháy cũng được báo cho cơ quan chức năng.
Nhận được tin báo cháy, Đội Cảnh sát  PCCC&CNCH – Công an quận Hai Bà Trưng xuất 2 xe chữa cháy cùng CBCS nhanh chóng tới hiện trường, tìm kiếm cứu nạn. Trước nguy cơ lửa đe dọa tới tính mạng của nhiều người, tổ công tác đã nhanh chóng dùng loa hướng dẫn thoát nạn đồng thời tiếp cận để tìm kiếm cứu nạn, ngăn cháy lan.
 Nơi xảy ra cháy là khu tập thể cũ.
 
Vào thời điểm lực lượng chữa cháy có mặt, lửa đã phát triển mạnh tại khoang thứ 3 của nhà số 103A, sức nóng tỏa ra hầm hập kèm theo nhiều khói, khí độc nên đã gây khó khăn cho công tác tiếp cận dập lửa và tìm kiếm cứu nạn. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Hai Bà Trưng đã nhanh chóng triển khai đội hình, triển khai cứu chữa từ mặt trước của ngôi nhà và mặt tiếp giáp ngõ vào khu tập thể B2, ngăn chặn cháy lan.
Một mũi công khác gồm 4 CBCS, chia làm 2 tổ công tác, phối hợp Công an phường tiếp cận hướng dẫn, cứu người thoát nạn từ trên tầng 2 và 3 khu tập thể B2 đưa xuống nơi an toàn. Tổ tìm kiếm cứu nạn đã tiếp cận 3 người già và 1 người ốm cõng xuống nơi an toàn, đồng thời hướng dẫn 9 người khác thoát nạn theo hướng an toàn.
Đám cháy bùng phát vào buổi sáng sớm nên số cư dân còn ở trong nhà. Bên trong nhà bị cháy tập trung nhiều hàng hóa, tỏa nhiều khói khí, độc, chỉ huy chữa cháy cho triển khai phá cửa phía sau của ngôi nhà để thoát khói.
 Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tiếp cận 3 người già và 1 người ốm cõng xuống nơi an toàn, đồng thời hướng dẫn 9 người khác thoát nạn kịp thời.
Trước diễn biến phức tạp của đám cháy, chỉ huy chữa cháy báo cáo chỉ huy Công an quận và trung tâm chỉ huy 114 cho chi viện 2 xe chữa cháy và CBCS của Đội CS PCCC&CNCH – Công an quận Hoàn Kiếm tới hiện trường hỗ trợ công tác chữa cháy, cứu tài sản. Nỗ lực chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn các lực lượng đã phối hợp khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy.
Lực lượng chức năng cho hay, ngôi nhà cháy của gia đình chị Ngô Thị H. (SN 1973),  có diện tích mặt bằng khoảng 45m2 dạng nhà ống. Tuy nhiên căn hộ này lại tiếp giáp với một số nhà dân lân cận nên khi cháy lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chỉ tiếp cận xe được 1 phía ngõ Trại Găng nên công tác triển khai gặp khó khăn.
Theo Công an quận Hai Bà Trưng, tình hình sức khỏe của người dân được cứu thoát nạn, sau khi được chăm sóc sức khỏe chiều cùng ngày tất cả đã ổn định và hoạt động bình thường.
Vụ cháy đang được Công an quận Hai Bà Trưng khám nghiệm hiện trường, thống kê thiệt hại điều tra làm rõ nguyên nhân.