Hà Nội: Cháy lớn ở quán bar Luxury

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 23h đêm 23/9, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại bar Luxury (153 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội). Sau tiếng nổ lớn ở tấng 2, ngọn lửa bùng phát lên bao chùm cả quán bar.

zxc xv xv
Ít nhất 20 lượt xe của cảnh sát phòng cháy chữa cháy Tây Hồ, Hoàng Mai, Tứ Liên... cùng cả trăm chiến sĩ lần lượt đến hiện trường tích cực phun nước từ nhiều phía vào ngọn lửa hừng hực đang bao phủ diện tích cả trăm mét vuông. Khói đen cuồn cuộn bốc lên trời. Trong ánh lửa, trần của quán dần sập xuống, trơ ra hệ thống khung sắt.

Khách của quán tụ tập kín đường dẫn xuống khách sạn Thắng Lợi. Ở vòng ngoài, cảnh sát giao thông, cơ động, công an, dân phòng phường Yên Phụ và các phường lân cận tạo thành một hàng rào an ninh bao trọn hai góc phố, ngăn phương tiện đi từ đường Nghi Tàm xuống chân đê, phố Yên Phụ và ngược lại. 

Nhiều lượt xe cứu hỏa đến và đi liên tục để tiếp nước, hú còi inh ỏi. Hai xe cứu thương túc trực trên phố Yên Phụ, nhưng không ghi nhận thương vong nào.

Theo một nhân chứng nhà gần quán, trước khi đám cháy xảy ra, người dân xung quanh nghe thấy một tiếng nổ lớn phía tầng trên quán. Khoảng 15 phút sau lửa bắt đầu bùng lên.

Phát hiện cháy, hàng trăm người từ trong quán túa ra, cộng với hàng trăm người đi đường hiếu kỳ kéo đến xem, khiến giao thông một đoạn phố Yên Phụ và đường Nghi Tàm bị ùn tắc cục bộ, dù đã nửa đêm. Xe công an phường phát loa kêu gọi đám đông xem cháy giải tán.

Nhà cách đám cháy khoảng 600m, anh Đỗ Hòa kể lại, cả nhà đang ngủ thì bị đánh thức bởi tiếng còi cứu hoả và động cơ xe phóng ầm ầm. Tỉnh giấc, anh ngửi thấy mùi khét, chạy ra xem thì cột khói đen đã bốc cao hàng chục mét trên bầu trời lờ mờ ánh sáng.
Phần tầng trên của quán bar bị lửa thiệu rụi, chỉ còn trơ khung sắt.
Phần tầng trên của quán bar bị lửa thiệu rụi, chỉ còn trơ khung sắt.
Một vị lãnh đạo công an phường cho hay, ông có mặt khá sớm tại hiện trường. Thời điểm đó, ngọn lửa chưa lớn, được nhìn thấy trên góc mái của quán, sau đó lan dần xuống phía dưới, gặp vật liệu "bắt lửa" và bùng lên dữ dội. Vị này nhận định, nếu đám cháy từ dưới bốc lên thì thiệt hại sẽ nặng nề hơn nhiều, khó tránh khỏi thương vong vì quán được làm cách âm, kín đáo.

Ngay sát bar là bãi để xe và showroom ôtô, có rất nhiều xe sang được trưng bày như Mercedes, BMW, Audi... Những xe này được di chuyển ra xa đám cháy, xếp dọc chân đê Nghi Tàm. Lực lượng chức năng phải phun nước vào tất cả xe để đề phòng bắt lửa.

Khi ngọn lửa cơ bản được khống chế chỉ còn khói thì đến khoảng 2h, lực lượng chức năng phát hiện lửa bùng phát trở lại. Cảnh sát PCCC đã phải điều một xe nước quay lại hiện trường và không lâu sau, lửa được dập tắt hoàn toàn.

Bar Luxury sắp kỷ niệm một năm hoạt động, vốn thu hút rất đông giới trẻ Hà thành. Quán được thiết kế hai tầng, có cửa chính nằm trên mặt phố Yên Phụ, đối diện đường xuống khách sạn Thắng Lợi và gần Hồ Tây. Nhìn từ mặt trước, quán khá kín đáo với tường cách âm và một cửa ra vào không lớn. Mặt sau của quán nhìn ra chân đê Nghi Tàm, hai bên hông là một tiệm rửa xe, bãi để xe và showroom ôtô - đều là những điểm dễ bắt cháy.

Hiện chưa rõ nguyên nhân cũng như thiệt hại của vụ cháy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần