Hà Nội: Cháy lớn tại cửa hàng kinh doanh gas ở Đan Phượng, cảnh sát cứu thoát 5 người mắc kẹt

Đạt Lê - Kim Thắng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedithi - Sáng 15/10, lãnh đạo Đội Cảnh sát PCCC và CHCN (Công an huyện Đan Phượng) cho biết, lực lượng của Đội vừa giải cứu 5 người (2 người lớn và 3 trẻ em) mắc kẹt trong đám cháy ở cửa hàng kinh doanh gas đêm 14/10.

 Hiện trường vụ cháy.
Thông tin ban đầu về vụ cháy, một số người dân địa phương cho biết, vào khoảng hơn 21 giờ  ngày 14/10, tại cơ sở kinh doanh gas số 169 đường Phan Xích, xã Tân Hội (huyện Đan Phượng) bất ngờ phát ra tiếng nổ lớn rồi ngọn lửa bốc cháy dữ dội. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn có 5 người bị mắc kẹt phía trong nhà, gồm 2 người lớn và 3 trẻ em.
 Cảnh sát PCCC nhanh chóng đến hiện trường.
 
Được biết, cửa hàng kinh doanh gas khi xảy ra cháy, do lửa xuất phát ở tầng 1 nên những người trong nhà mắc kẹt không thoát được ra ngoài. Những người trong nhà chạy lên tầng 2 và tầng 3 cầu cứu. Người dân hô hoán tìm cách dập lửa và báo cho cơ quan chức năng.
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC và CHCN (Công an huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã huy động 4 xe chữa cháy đến hiện trường, thực hiện công tác chữa cháy và cứu người mắc kẹt bên trong. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, người cuối cùng được lực lượng chức năng đưa ra khỏi căn nhà, chuyển đi cấp cứu.

 Tìm kiếm cứu nạn...
 Cứu người bị nạn ra khỏi đám cháy.
Sáng 15/10, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo Đội Cảnh sát PCCC và CHCN (Công an huyện Đan Phượng) xác nhận vụ cháy và cho biết, các lực lượng của Đội đã giải cứu 5 người (2 người lớn và 3 trẻ em) mắc kẹt trong đám cháy ở cửa hàng kinh doanh gas đêm 14/10. Nơi xảy ra cháy là ngôi nhà 3 tầng, tầng 1 chủ nhà có kinh doanh bếp gas, bình gas. Khi xảy ra cháy, lửa đã ngăn hết lối thoát, 5 người chạy lên phía các tầng trên tìm lối thoát. Rất may, lực lượng đã đến kịp và cứu thoát 5 người.
Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần