Hà Nội: Cháy trường mầm non tư thục, nhiều cháu nhỏ hoảng sợ

Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự việc không gây thiệt hại về người, khi phát hiện người dân đã nhanh chóng giải cứu an toàn cho các cháu nhỏ, còn thiệt hại tài sản chưa được thống kê.

Khoảng 10h30 ngày 13/5, lửa bất ngờ bùng phát tại trường Mầm non tư thục Gấu Trúc, nằm trên địa bàn phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội. Người dân xung quanh phát hiện vụ việc đã vội thông báo cảnh sát PCCC và tiến hành sơ tán các cháu học sinh. Một số người trèo lên tầng 4 giải cứu nhiều học sinh.
Các cháu nhỏ được người dân kịp thời giải cứu
Đám cháy nhỏ, nhưng khói đen bốc lên cao khiến nhiều người hoảng loạn, các cháu nhỏ được người dân chuyển lên tầng 3, tầng 4 rồi đưa ra ngoài ban công thoát sang mái tôn ngôi nhà bên cạnh.
Chỉ huy đội PCCC & CNCH (Công an quận Hà Đông) cho biết, khi đơn vị đến hiện trường, đám cháy đã được người dân khống chế. Sự cố không gây thiệt hại về người, các cháu nhỏ được giải cứu an toàn, thiệt hại tài sản chưa được thống kê.
"Chúng tôi không nắm rõ con số chính xác thời điểm cháy có bao nhiêu học sinh và giáo viên bên trong. Trước đó, có tất cả 5 học sinh được người dân đưa ra ngoài ban công di chuyển sang mái tôn nhà bên cạnh. Số còn lại đi bằng thang chính trong nhà ra ngoài sau khi ngọn lửa được dập tắt", vị chỉ huy nói.
Anh Nguyễn Đình H người dân chứng kiến vụ cháy cho biết, khi sự việc xảy ra mọi người đã kịp thời đưa các cháu học sinh ra ngoài. Đám cháy được cho là xuất phát từ kho chứa của trường mầm non.
Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.