Hà Nội: Chủ động điều tiết giao thông tại cửa ngõ phía Nam trong ngày cuối nghỉ lễ

Hoàng Hiệp
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/5, rất đông người từ các tỉnh đã trở lại Hà Nội sau những đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Lực lượng CSGT đã chủ động điều tiết, phân luồng giao thông tại các cửa ngõ Thủ đô, đặc biệt là cửa ngõ phía Nam, nơi có lưu lượng phương tiện rất lớn.

 Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ lúc 16h chiều 3/5
Chiều 3/5 ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại nút giao cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng về trung tâm TP, lực lượng Cục CSGT (Bộ Công an) phối hợp với Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tổ chức hướng dẫn, phân luồng và điều tiết các phương tiện lưu thông vào nút giao Pháp Vân. Thời điểm 16h, tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã có rất đông phương tiện đổ về trung tâm TP.
 Lực lượng chức năng đã tiến hành lập hàng rào để phân luồng các phương tiện khi vào nút giao Pháp Vân
Đại úy Đinh Vạn Sơn - Phó đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát cao tốc số 3 (Phòng 8, Cục CSGT) cho biết, dự báo trước được tình hình trước trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4  - 1/5 năm nay, lượng phương tiện giao thông sẽ tăng đột biến vào ngày cuối cùng. Đơn vị đã có phương án chủ động trong việc ứng trực, phân luồng và xử lý các tình huống đột xuất trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, hạn chế đến mức tối đa ùn tắc tại cửa ngõ quan trọng bậc nhất này của Thủ đô.
 Trong buổi chiều 3/5, lượng phương tiện gia tăng nhanh nhưng không xảy ra ùn tắc
“Đội Tuần tra kiểm soát cao tốc số 3 đã huy động 100% quân số ứng trực. Trong trường hợp cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra ùn tắc sẽ lập tức phân luồng cho các phương tiện đi về Hà Nội qua Quốc lộ 1A cũ từ nút giao Đại Xuyên”, Đại úy Đinh Vạn Sơn thông tin.
 Đội Tuần tra kiểm soát cao tốc số 3 thường xuyên liên lạc để nắm bắt thông tin, kịp thời điều tiết, xử lý khi phát sinh những tình huống xấu
Ngoài việc ứng trực quân số làm nhiệm vụ trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Đội tuần tra kiểm soát cao tốc số 3 đã có kế hoạch phối hợp cụ thể với 3 tỉnh, TP: Hà Nội, Ninh Bình, Hà Nam để kịp thời phối hợp điều tiết phương tiện, phân luồng từ xa. Dự báo, trong ngày 3/5, lượng phương tiện trên tuyến đường này sẽ đông đúc đến 21h - 22h đêm.
 Tại đường Ngọc Hồi, đoạn qua cổng bến xe Nước Ngầm cũng ghi nhận lượng phương tiện lưu thông rất cao
Trung tá Nguyễn Anh Tuấn - Phó đội trưởng Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết, chiều nay (3/5), xe cá nhân và xe khách tăng cao. Đội đã bố trí 100% quân số, phối hợp với Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai, Công an quận Hoàng Mai để đảm bảo điều tiết giao thông, đặc biệt các nút giao cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với Vành đai 3, Quốc lộ 1A cũ và trước cổng các bến xe trên địa bàn.
 Ngoài CSGT, các lực lượng khác như Đội Thanh tra GTVT Hoàng Mai và Thanh niên tình nguyện cũng được huy động tham gia điều tiết giao thông tại nút giao Pháp Vân
Ghi nhận cho thấy, đến 18h, lượng phương tiện đổ về trung tâm TP qua cửa ngõ phía Nam liên tục gia tăng, tuy nhiên với sự điều tiết giao thông của lực lượng chức năng, các phương tiện vẫn lưu thông được và không có ùn tắc nghiêm trọng xảy ra.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần