''Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19'': Mỗi người dân, doanh nghiệp đều cố gắng đồng lòng, góp sức ủng hộ chương trình

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Trực tiếp và bên lề Chương trình truyền hình trực tiếp ''Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19'' do TP Hà Nội tổ chức tối nay (19/6), một số cá nhân, đại diện tổ chức, đơn vị đã chia sẻ, bày tỏ ý kiến đánh giá về ý nghĩa thiết thực của Chương trình cũng như mong muốn thể hiện trách nhiệm của cá nhân, đơn vị góp sức cùng Thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Người dân cần đồng sức đồng lòng, dù ít dù nhiều
Thật đáng xúc động, giao lưu tại Chương trình, bé Mộc An (6 tuổi, ở quận Long Biên) đã ủng hộ con lợn tiết kiệm của mình với số tiền 4.050.000 đồng, chia sẻ: “Con dành toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình để ủng hộ chương trình với mong muốn dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để con được đi học cùng các bạn. Số tiền tiết kiệm này là tiền mừng tuổi, tiền bố mẹ thưởng khi con đạt thành tích cao trong học tập. Con rất vui vì được đóng góp vào chương trình Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19 hôm nay”.
Cũng tại đây, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Quyến bày tỏ: “Chúng tôi ý thức được rằng chương trình vaccine phòng Covid-19 có ý nghĩa hết sức quan trọng. Từ nhận thức đó, chúng tôi coi đây là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị. Từ thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, chúng tôi đã triển khai từ các cấp ủy Đảng đến thủ trưởng các đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động, đặc biệt là các doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân, từ đó đã tạo thành phong trào ủng hộ chương trình vaccine phòng Covid-19”.
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương trao biểu trưng cảm ơn các tập thể, cá nhân tham gia ủng hộ Chương trình 
Ông Nguyễn Đình Quyến cũng cho biết, quận có hệ thống Zalo để cập nhật số tiền ủng hộ hằng ngày. Đến 17h chiều 19/6, đã có 12 tỷ 530 triệu đồng ủng hộ Chương trình. Trong quá trình triển khai, dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn tương đối khó khăn, song nhờ sự chủ động vào cuộc tuyên truyền với nhiều hình thức đã tạo nên sự đồng thuận. Từ đó, mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp đều tự nhủ cố lên một chút để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, góp phần tạo điều kiện để phục hồi sản xuất và phát triển.
Doanh nhân Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T đánh giá, TP Hà Nội cùng cả nước vừa lập được một kỳ tích trong lịch sử là vừa phòng chống kiểm soát dịch bệnh vừa phát triển kinh tế và tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐB Quốc hội, HĐND các cấp an toàn, lành mạnh. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến tiềm ẩn nhiều phức tạp, nên thực hiện giải pháp căn cơ “5K” + vaccine để nhanh chóng có đủ vaccine tiêm phòng cho toàn bộ người dân thì Chương trình hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng, kêu gọi toàn thể các cấp ngành, cộng đồng doanh nghiệp, người dân đồng sức đồng lòng dù ít dù nhiều ủng hộ vào nguồn vaccine để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế.
“Gần 30 năm qua, Tập đoàn chúng tôi đã thực hiện nhiều hoạt động xã hội từ thiện, từ năm 2020 khi dịch Covid-19 bùng phát Tập đoàn đã chung tay cùng nhiều tỉnh, TP hỗ trợ quyên góp máy móc, phương tiện… và đóng góp vào Quỹ vaccine của Chính phủ hàng trăm tỷ đồng. Tại chương trình này, với mong muốn đồng hành với TP, Tập đoàn đóng góp 30 tỷ đồng và đăng ký mua cho cán bộ nhân viên của Tập đoàn, các công ty thành viên, gia đình cũng như người dân trên địa bàn do Văn phòng Tập đoàn đóng trụ sở với số lượng 500.000 liều”- ông Đỗ Quang Hiển chia sẻ.
 Anh Trần Thanh Tùng tại Chương trình
Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu, thực hiện chính sách của Nhà nước
Trao đổi bên lề Chương trình với Kinh tế & Đô thị, anh Trần Thanh Tùng, phóng viên Báo Dân Việt cho rằng, ở thời điểm này khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc kêu gọi người dân, doanh nghiệp đóng góp vào quỹ vaccine của TP Hà Nội có ý nghĩa rất quan trọng. Ngoài những nguồn lực từ Trung ương, địa phương thì những nguồn lực xã hội hóa từ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân sẽ tạo động lực lớn thúc đẩy nhanh hơn quá trình tiêm vaccine cho toàn bộ cộng đồng dân cư, giúp nhanh ổn định cuộc sống và đảm bảo an toàn cho người dân mỗi khi ra đường.
“Bản thân đã và đang tham gia tác nghiệp nhiều tin bài về tình hình dịch bệnh trong thời điểm hiện tại, tôi nhận thấy việc tuyên truyền kịp thời về công tác kêu gọi đóng góp của người dân vào quỹ vaccine rất cấp bách, làm sao giúp người dân và cộng đồng hiểu, thực hiện đúng những chủ trương, chính sách mà Đảng, Nhà nước đề ra. Đồng thời, báo chí cần đưa tin, bài một cách nhanh chóng, chính xác để góp phần có cập nhật thông tin kịp thời, hạn chế rủi ro, lây nhiễm của các ca bệnh ngoài cộng đồng” - anh Tùng bày tỏ.
Phó Chủ tịch Công đoàn Agribank Ngô Anh Tuấn 
Đại diện Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam - Agribank, Phó Chủ tịch Công đoàn Agribank cho rằng, trong tình hình đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, Chương trình hôm nay được TP Hà Nội tổ chức có ý nghĩa rất kịp thời, giúp động viên kêu gọi người dân, doanh nghiệp Thủ đô cùng  cả nước góp phần thúc đẩy tinh thần, hành động thiết thực đóng góp vào quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Hà Nội là địa phương của cả nước làm được chương trình này có ý nghĩa rất lớn trong kêu gọi cả xã hội đóng góp vào công cuộc chung của cả nước chống lại đẩy lùi dịch bệnh.
“Với tư cách là một doanh nghiệp Nhà nước đóng trên địa bàn TP và có hệ thống Ngân hàng trải dài cả nước, chúng tôi thấy việc cùng với Nhà nước, cộng đồng phòng chống dịch là một trách nhiệm và cũng là vinh dự. Nhiều năm qua và từ khi có đại dịch Covid-19, chúng tôi đã có nhiều hoạt động đóng góp với đất nước và TP Hà Nội, trong đó từ đầu năm đến nay đã đóng góp gần 100 tỷ đồng và riêng trong Chương trình này đóng góp cho TP 10 tỷ đồng để mong muốn cùng TP góp phần nhanh chóng đẩy lùi đại dịch, phát triển kinh tế”- ông Ngô Anh Tuấn nhấn mạnh. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần