Hà Nội: Chuyên gia nước ngoài mắc Covid-19 đang cách ly tập trung tại khách sạn

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/12, mạng xã hội chia sẻ về một trường hợp dương tính với SARS-Cov-2 tại khách sạn trên phố Hàng Bông, song đây là ca nhập cảnh, được cách ly ngay tại khách sạn có thu phí, không phải ca lây nhiễm ngoài cộng đồng.

 Khách sạn Silk Path  là một trong những khách sạn tại Hà Nội được chọn là nơi cách ly tập trung có thu phí
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, trong ngày Hà Nội phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-Cov-2 tại khách sạn trên phố Hàng Bông – vốn là nơi cách ly tập trung có thu phí.
Cụ thể, trường hợp dương tính trên là một chuyên gia Ấn Độ, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 28/11, sau đó được đưa về cách ly tại Khách sạn Silk Path, 195-199 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trường hợp này sau đó được lấy mẫu dịch ngoáy họng và dịch tị hầu để xét nghiệm, đến ngày 2/12 thì có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Ngay lập tức, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Hiện bệnh nhân tỉnh táo, không sốt, không ho, đau họng hay khó thở.
Do vậy, theo lãnh đạo CDC Hà Nội, người dân không nên quá lo lắng, đây là ca bệnh nhập cảnh được cách ly ngay tại khách sạn được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung có thu phí, không phải ca bệnh ngoài cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần