Hà Nội: Công tác thanh tra kỳ thi, tuyển sinh lớp 10 có nội dung mới

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngoài các nội dung về chuyên môn, công tác thanh tra kỳ thi năm nay có thêm nội dung về việc chuẩn bị, thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của các thành viên tại các điểm thi.

Để chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022, Sở GD&ĐT Hà Nội đã huy động hơn 500 thanh tra làm nhiệm vụ cắm chốt tại 184 điểm thi.
Sở GD&ĐT Hà Nội cũng thành lập 16 tổ giám sát (mỗi tổ có 3 thành viên), có nhiệm vụ giám sát hoạt động của đoàn thanh tra tại các điểm thi.
Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi TP thành lập các đoàn kiểm tra và tiến hành kiểm tra các khâu của kỳ thi. Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT quyết định thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi; trường hợp cần thiết do Giám đốc Sở GD&ĐT quyết định.
Người tham gia thanh tra thi phải có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có ý thức trách nhiệm, liêm khiết, trung thực, công minh, khách quan; là công chức thanh tra, cộng tác viên thanh tra giáo dục hoặc cán bộ, giáo viên có kinh nghiệm về thanh tra thi và được bồi dưỡng về nghiệp vụ thanh tra; đã tham dự tập huấn và nắm vững Quy chế thi, nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra thi.
 Công tác thanh tra kỳ thi lớp 10 năm nay có thêm nội dung về phòng chống Covid-19
Những người có vợ, chồng, cha, mẹ, con, anh ruột, chị ruột, em ruột; cha, mẹ, anh ruột, chị ruột, em ruột của vợ hoặc chồng; người giám hộ; người được giám hộ dự thi trong năm tổ chức Kỳ thi không được tham gia công tác thanh tra/kiểm tra tại Hội đồng thi nơi có người thân dự thi.
Để bảo đảm an toàn cho thí sinh dự thi, lực lượng thanh tra sẽ thanh tra việc bố trí khu vực thi, phòng thi, chỗ ngồi của thí sinh nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế, điện, nước và các phương án xử lý các tình huống bất thường tại điểm thi.
Việc thành lập lực lượng thanh tra kỳ thi nhằm giúp giúp cơ quan quản lý, tổ chức, cá nhân tham gia kỳ thi thực hiện đúng Quy chế thi, kịp thời nắm bắt thông tin, phản ánh về Kỳ thi; phòng ngừa, phát hiện, xử lý hoặc kiến nghị xử lý sai phạm (nếu có).
Thành viên đoàn thanh tra/kiểm tra làm việc liên tục tại vị trí được phân công; báo cáo Trưởng đoàn kịp thời về lý do vắng mặt tại địa điểm thanh tra/kiểm tra trong thời gian thanh tra/kiểm tra (nếu có).
Trưởng đoàn thanh tra/kiểm tra thực hiện theo đúng nội dung ghi trong quyết định thanh tra/kiểm tra và chỉ đạo của người ra quyết định thanh tra/kiểm tra; thành viên đoàn thanh tra/kiểm tra chấp hành theo sự phân công của trưởng đoàn.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần