Hà Nội: Đã bắt được đối tượng cướp giật điện thoại của shipper ở Khu đô thị Thanh Hà

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/6, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) cho biết, qua phối hợp với Công an huyện Thanh Oai đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ việc giả vờ hỏi đường shipper rồi cướp giật tài sản xảy ra tại khu đô thị Thanh Hà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai.

 Hiện trường xảy ra vụ việc ngày 30/5.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 12 giờ 50 ngày 30/5 tại B1.3 LK9 22 Khu đô thị Thanh Hà, trước cửa Công ty Đại Tín, thuộc địa bàn xã Cự Khê (huyện Thanh Oai), anh Phạm Văn Khoa (sinh năm 2001; ở tỉnh Kon Tum là shipper) đang gọi người xuống nhận hàng thì hai tên cướp đi tới giả vờ hỏi đường. Trong khi anh Khoa đang chỉ đường thì một đối tượng cướp lấy điện thoại di động trên tay nạn nhân rồi lên xe máy rồ ga bỏ chạy...
Phát hiện sự việc, người dân khu vực đã hỗ trợ truy đuổi, 2 tên cướp bỏ xe máy chạy vào khu bụi rậm có bãi cỏ cao ngập đầu người. Các đối tượng này có dao nên người dân không tiếp tục đuổi theo mà gọi điện thoại báo công an tới hiện trường.
Hiện trường để lại là một chiếc xe máy wave màu trắng, biển số được tháo ra để trong cốp xe. Chiếc điện thoại bị cướp của nam shipper là điện thoại Xiaomi. Còn thanh niên shipper bị vết rách ở đầu đã được y tá xã Cự Khê băng bó sau đó.
 Đối tượng Trần Văn Nam tại cơ quan công an.
Sau 1 tuần khẩn trương điều tra, công an đã bắt giữ đối tượng Trần Văn Nam (sinh năm 1992; ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) là nghi phạm gây ra vụ việc. Theo tài liệu cơ quan công an, Nam từng có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Cướp giật tài sản”. Ngoài vụ việc trên, Nam khai nhận cùng đồng bọn gây ra 3 vụ cướp giật trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
Trước đó, vào ngày 16/5, một vụ việc gây chấn động cũng xảy ra trên địa bàn Khu đô thị Thanh Hà (Thanh Oai), một đối tượng bị truy nã đã đâm tài xế cướp taxi. Người tài xế dũng cảm đã vật lộn với tên cướp và sau đó được người dân qua đường hỗ trợ khống chế được. Thời điểm xảy ra sự việc có sự chứng kiến của một công xã Cự Khê sau đó người này bị điều chuyển công tác do có mặt tại hiện trường nhưng thái độ thờ ơ không giúp người dân bắt tội phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần