Hà Nội đã hạ ngầm cáp điện lực, viễn thông tại 58 tuyến phố

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tổng số 71 tuyến phố đã được phê duyệt hạ ngầm trong năm 2016 và đợt 1 năm 2017, các doanh nghiệp đã thi công được 58 tuyến phố trên địa bàn Hà Nội.

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng “thành phố không dây” bằng việc đồng bộ hạ ngầm các tuyến cáp điện lực, viễn thông và chiếu sáng trên các tuyến phố.
 
Hiện, trong tổng số 71 tuyến phố đã được phê duyệt hạ ngầm trong năm 2016 và đợt 1 năm 2017, các doanh nghiệp đã thi công được 58 tuyến.
Cụ thể, có 16 tuyến đã cơ bản hoàn thành cả phần điện lực và viễn thông, bao gồm: Hoa Lư, Võ Thị Sáu, Lò Đúc, Trần Khát Chân, Châu Long, Ngọc Hà, Đội Cấn, Quốc Tử Giám, Quang Trung, Trần Xuân Soạn, Cửa Bắc, Tôn Thất Tùng, Lương Đình Của, Văn Miếu, Trúc Khê, Trịnh Hoài Đức; còn 15/17 tuyến phố trên địa bàn quận Hoàn Kiếm chưa thi công, cả điện lực và viễn thông.
Đối với việc xây dựng kế hoạch hạ ngầm đợt 2 năm 2017, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, Sở đã phối hợp với UBND các quận, Sở TT&TT thống kê đề xuất, trên cơ sở đăng ký của các doanh nghiệp viễn thông, điện lực. Và ngày 4/10/2017, liên ngành Xây dựng – TT&TT đã có tờ trình lãnh đạo UBND Thành phố phê duyệt hạ ngầm 45 tuyến phố trên địa bàn 8 quận nội thành làm cơ sở để các doanh nghiệp thực hiện.
Trong báo cáo mới đây gửi UBND TP.Hà Nội, Sở Xây dựng đã đề nghị lãnh đạo UBND Thành phố phê duyệt danh mục hạ ngầm 45 tuyến phố trên địa bàn 8 quận nội thành đã được liên ngành Xây dựng – TT&TT trình lên.
Với các tuyến công trình ngầm đã được UBND cho phép triển khai đầu tư theo hình thức xã hội hóa, Sở Xây dựng Hà Nội kiến nghị UBND Thành phố chỉ đạo UBND các quận bố trí vốn và khẩn trương cải tạo, chỉnh trang hè đảm bảo đồng bộ và mỹ quan, văn minh đô thị.
Theo kế hoạch, từ nay đến 2018, Hà Nội sẽ hạ ngầm đồng bộ hệ thống đường dây, cáp viễn thông và đường dây điện lực trung, hạ áp tại 162 tuyến phố chính thuộc 4 quận nội thành cũ.
Trong giai đoạn 2018 - 2020, Hà Nội sẽ tiếp tục hạ ngầm tại các tuyến phố trên địa bàn các quận còn lại theo Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa UBND thành phố Hà Nội với các doanh nghiệp VNPT, Viettel, MobiFone, EVN Hà Nội, FPT Telecom và CMC.
Đặc biệt, theo Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động trên địa bàn Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Hà Nội sẽ quản lý chặt chẽ việc thực hiện các dự án hạ ngầm kết hợp với chỉnh trang đô thị, phấn đấu đến năm 2020 hạ ngầm, thanh thải bó gọn và sắp xếp các đường dây cáp đi nổi trên các tuyến phố chính từ đường vành đai 3 trở vào trung tâm thành phố;
Hạ ngầm 100% mạng cáp viễn thông tại các tuyến đường vành đai, khu đô thị mới, các khu đô thị vệ tinh, khu công nghiệp, cụm khu công nghiệp, khu dân cư mới và khu vực các tuyến đường xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp, mở rộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần