Hà Nội đảm bảo an ninh trật tự tuyệt đối ngày bầu cử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/5, công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn đã được triển khai theo đúng chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội.

Theo đó, toàn bộ lực lượng Công an TP Hà Nội phối hợp chặt chẽ với Ủy ban bầu cử TP và ban bầu cử các quận, huyện, thị xã, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an chủ động đảm bảo tình hình ANTT trong ngày diễn ra bầu cử. Các đơn vị Công an Thủ đô phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Thủ đô tăng cường tuần tra kiểm soát, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các điểm bỏ phiếu, nơi niêm yết danh sách cử tri và các ứng cử viên bầu cử, không để xảy ra các hoạt động vi phạm pháp luật. Đại đội Cảnh sát cơ động đặc nhiệm cũng được huy động 100% quân số phối hợp với các lực lượng CSHS, cảnh sát tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT theo mô hình các Tổ công tác 141, 142…
Kiểm tra thường trực sẵn sàng chiến đấu tại Phòng Cảnh sát PCCC số 5.
Kiểm tra thường trực sẵn sàng chiến đấu tại Phòng Cảnh sát PCCC số 5.
Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP triển khai quyết liệt các biện pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Phối hợp với Cảnh sát cơ động đặc nhiệm cảnh sát tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự theo mô hình các Tổ công tác 141, 142… để xử lý các trường hợp gây rối công cộng, vi phạm ATGT. Trước đó, lực lượng công an đã tiến hành công tác gọi hỏi, răn đe các đối tượng có biểu hiện hoạt động vi phạm pháp luật, có tiền án, tiền sự, tù tha và nghiện ma túy... nhằm ngăn chặn từ xa các hoạt động phạm tội.

Về vấn đề đảm bảo trật tự ATGT, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã huy động 100% quân số chốt trực tại hàng trăm điểm bỏ phiếu. đến chiều ngày 22/5, những tuyến đường cử tri đến các điểm bỏ phiếu đều thông thoáng và thuận lợi. Theo Thượng úy Nguyễn Ngọc Thuật - Đội Tham mưu - Phòng CSGT Công an TP Hà Nội và là cán bộ Ban chỉ đạo Kế hoạch 141 cho biết, trong ngày 22/5, 15 tổ 141 xử lý: 77 trường hợp; tạm giữ: 11 mô tô, 36 bộ giấy tờ; phạt tại chỗ 30 trường hợp. Nhắc 8 trường hợp. Phát hiện, bắt giữ 3 vụ, 4 đối tượng. Tang vật: 1 gói nghi ma túy, 2 xe mô tô nghi xe tang vật…

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị về công tác Phòng cháy, chữa cháy (PCCC), Đại tá Tô Xuân Thiều - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hà Nội cho biết: Để đảm bảo an toàn tuyệt đối PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) trong dịp bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND TP Hà Nội các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; từ ngày 17/5 - 22/5 Cảnh sát PCCC TP Hà Nội thành lập đoàn kiểm tra thường trực sẵn sàng chiến đấu do Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy chủ trì đã tiến hành kiểm tra đột xuất công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu tại các đơn vị Cảnh sát PCCC quận, huyện, thị xã và các điểm, chốt bảo vệ. Các Phòng Cảnh sát PCCC quận, huyện đã xây dựng các Phương án, kế hoạch đảm bảo an toàn PCCC & CNCH bảo vệ bầu cử, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, lập danh sách và nắm tình hình có liên quan đến công tác PCCC tại các địa điểm bỏ phiếu.

Đại tá Tô Xuân Thiều cũng nhấn mạnh: Cảnh sát PCCC Hà Nội luôn đảm bản về quân số và phương tiện bảo vệ an toàn PCCC cho bầu cử. Trước hết, về quân số thực hiện tốt nghĩa vụ công dân của mình đi bỏ phiếu, tiếp đến là làm tròn trách nhiệm về công tác bảo vệ. Cho đến cuối ngày 22/5 theo báo cáo từ các phòng, không có sự cố cháy nổ nào xảy ra ở các hòm phiếu, đặc biệt là các cơ sở trọng điểm cũng không có vấn đề gì, công tác bầu cử diễn ra suôn sẻ và được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần