Hà Nội: Đảm bảo viễn thông, bưu chính thông suốt trong thời gian giãn cách

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông sẽ được Hà Nội tạo mọi điều kiện nhằm hỗ trợ triển khai dịch vụ một cách thông suốt trong thời điểm giãn cách xã hội trên địa bàn TP.

Nhằm thực hiện tốt Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND TP Hà Nội về việc giãn cách xã hội trên địa bàn TP để phòng, chống dịch Covid-19, Sở TT&TT Hà Nội đã có văn bản gửi tới các cơ quan liên quan để yêu cầu tạo điều kiện cho doanh nghiệp bưu chính, viễn thông có thể thuận lợi trong việc cung cấp dịch vụ, ứng cứu thông tin, khắc phục sự cố về hạ tầng trên địa bàn.

Theo đó, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn sẽ được ưu tiên cấp thẻ nhận diện phương tiện nếu thực hiện các hoạt động như triển khai cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn thông, ứng cứu, khắc phục sự cố về hạ tầng viễn thông trên địa bàn TP. Doanh nghiệp bưu chính được tạo điều kiện thuận lợi trong vận chuyển, lưu thông hàng hoá theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các cơ quan của TP sẽ phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp bưu chính lớn như VNPOST, ViettelPost để cung cấp hàng hoá thiết yếu tại các điểm phục vụ bưu chính, điểm bán hàng lưu động và vận chuyển hàng hoá thiết yếu từ hệ thống các cơ sở cung ứng hàng hoá, các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các điểm giao dịch của doanh nghiệp nhằm đảm bảo cung cấp đủ hàng hoá thiết yếu tới người dân.

Bên cạnh đó là tạo điều kiện để đưa sản phẩm của các hộ sản xuất nông nghiệp lên Sàn thương mại điện tử của VNPOST (postmart.vn) và ViettelPost (voso.vn) nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp địa phương cho khách hàng, doanh nghiệp.

 Ảnh minh hoạ.
Về phía các doanh nghiệp viễn thông, Sở TT&TT Hà Nội đề nghị thiết lập, duy trì kết nối Internet tại các cơ sở y tế điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19, các địa điểm tiêm vắc xin; đảm bảo chất lượng dịch vụ viễn thông tại các cơ sở y tế, cơ sở cách ly y tế; thực hiện kết nối các camera giám sát có đủ điều kiện kết nối tại các cơ sở cách ly y tế tập trung vào hệ thống camera giám sát tập trung.

Đảm bảo hạ tầng, đường truyền cung cấp dịch vụ viễn thông ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là các dịch vụ công trực tuyến, phục vụ cán bộ, công chức TO Hà Nội làm việc online tại nhà, dạy, học từ xa,... và các nhu cầu thiết yếu khác.

Đối với VNPT Hà Nội, đơn vị này cần đảm bảo duy trì thường xuyên liên tục hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng TP Hà Nội (mạng WAN TTP), mở rộng băng thông kết nối các dịch vụ đường truyền của các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các xã, phường thị trấn phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các cấp chính quyền TP.

Bên cạnh đó là xây dựng phương án, bố trí cán bộ kỹ thuật, phương tiện ứng cứu thông tin liên lạc, tránh bị động, bất ngờ nhằm đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt; cung cấp danh sách cán bộ kỹ thuật, phương tiện ứng cứu thông tin liên lạc cho các cơ quan, đơn vị (Sở Y tế, Công an TP Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã) khi ra, vào vùng, khu vực cách ly đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định hiện hành.

Còn với các doanh nghiệp bưu chính, cần xây dựng kế hoạch và triển khai bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu của doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn TP, đặc biệt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Bưu điện TP Hà Nội xây dựng kế hoạch và triển khai phương án đảm bảo an toàn hoạt động cung ứng dịch vụ bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước, dịch vụ hành chính công và các dịch vụ công ích trên địa bàn TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần