Hà Nội “đặt hàng” văn nghệ sĩ, trí thức đóng góp xây dựng Thủ đô xanh - sạch - đẹp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/3, tại Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã có buổi gặp gỡ với các văn nghệ sĩ của Thủ đô nhân dịp đầu Xuân Bính Thân 2016.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất của cá nhân đồng chí và của đồng chí Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tới giới văn nghệ sĩ Thủ đô nhân dịp đầu xuân mới 2016.

Thông báo tình hình thủ đô năm 2015 và quý I/2016, Chủ tịch UBND TP cho biết, năm qua, TP giành thành tựu lớn trên các lĩnh vực. Kinh tế phát triển, an ninh chính trị, TTATXH bảo đảm, không xảy ra các vụ án nghiêm trọng; An sinh xã hội và phục lợi được quan tâm, bảo đảm dịp Tết nhà nhà mọi người đều đón tết Bính Thân vui tươi, phấn khởi, an toàn và đầy ý nghĩa.
Hà Nội “đặt hàng” văn nghệ sĩ, trí thức đóng góp xây dựng Thủ đô xanh - sạch - đẹp - Ảnh 1
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung gặp gỡ các văn nghệ sĩ của Thủ đô
Tại cuộc gặp, Chủ tịch UBND TP đã thông tin tới các văn nghệ sĩ Thủ đô về những thành tựu lớn của TP trong năm 2015 và những tháng đầu năm 2016. Đồng thời cho biết, nhiệm vụ 2016 của TP rất nặng nề, cùng với việc đẩy mạnh thu ngân sách phấn đấu đạt 170 nghìn tỷ đồng; tập trung kêu gọi thu hút đầu tư như TP sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức gặp gỡ hơn 30 nhà đầu tư, tập đoàn, công ty kinh tế lớn của Nhật Bản để triển khai việc này, để thu hút đầu và xây dựng ngành công nghiệp phụ trợ... Cùng với đó, TP và Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) đã thỏa thuận xây dựng khu công nghiệp điện tử (tại quận Hoàng Mai), trị giá 300 triệu USD, cần 4.000 kỹ sư, chuyên gia CNTT làm việc.

TP cũng tiếp tục thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị"; đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, thu gom rác thải, thanh thải hạ ngầm đường dây cáp đi nổi trên các tuyến phố, chọn thí điểm một số tuyến phố chỉnh trang mặt tiền (nhà nước và Nhân dân cùng làm), theo hướng làm đẹp theo quy chuẩn... Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, TP rất quan tâm đến vấn đề nâng cao văn hóa đọc cho người dân Thủ đô, vì thế sau Lễ hội Sách lần đầu tiên được tổ chức trong dịp Tết Bính Thân vừa qua, TP đang nghiên cứu xây dựng các đề án khác như: Xây dựng phố sách, tổ chức hội sách chuyên đề dành cho thiếu nhi vào dịp 1/6 hàng năm…

Chủ tịch UBND TP mong muốn các văn nghệ sĩ góp sức, tham gia cùng TP để sáng tác các tác phẩm nghệ thuật, nhiếp ảnh, kiến trúc... góp phần thực hiện được mục tiêu TP đặt ra như trang trí đường phố kết hợp cây xanh; sắp xếp các biển quảng cáo... "TP sẵn sàng tạo điều kiện để các văn nghệ sĩ xâm nhập thực tiễn, tạo nguồn cảm hứng sáng tác được những sản phẩm sát thực tế, có sức lan tỏa và đáp ứng được cuộc sống người dân”, Chủ tịch UBND TP cho biết. Đồng thời chia sẻ, TP “đặt hàng” các văn nghệ sĩ thực hiện các mục tiêu, hạng mục cụ thể và tạo điều kiện thuận lợi cho các văn nghệ sĩ tham gia vào các hoạt động của TP.

Ghi nhận các kiến nghị của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội về các nội dung liên quan đến chính sách nhà ở cho cán bộ, văn nghệ sĩ; đầu tư trụ sở làm việc, bố trí nơi hoạt động, sáng tác, Chủ tịch UBND TP giao các sở, ngành liên quan xem xét, nghiên cứu, đề xuất TP hướng giải quyết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần