Hà Nội đã triển khai 19.164 mũi tiêm vaccine Covid-19 trong đợt 2

Tin, ảnh: Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/4, Hà Nội tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 2. Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh đã trực tiếp kiểm tra tại điểm tiêm Bệnh viện (BV) đa khoa Đống Đa.

 Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh trực tiếp kiểm tra, giám sát tại điểm tiêm Bệnh viện đa khoa Đống Đa.
Theo ghi nhận, đơn nguyên tiêm chủng của BV đa khoa Đống Đa được bố trí theo quy trình một chiều, từ phân luồng, khu vực ngồi chờ đến nơi tiếp đón, đo nhiệt độ, khám sàng lọc, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm và lối ra.
TS Phạm Bá Hiền - Giám đốc BV đa khoa Đống Đa cho biết, theo kế hoạch, BV triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho 220 cán bộ, công nhân viên là những nhân viên y tế, người lao động làm việc tại BV. Đây là những người thường xuyên khám hoặc khám sàng lọc, điều trị, chăm sóc người bệnh có nguy cơ, người bệnh nghi mắc Covid-19. Trong đợt 2, từ hôm nay đến ngày 29/4, có 200 cán bộ, công nhân viên của BV sẽ được tiêm vaccine Covid-19. Trước đó, đợt 1 BV đã tiêm cho 20 cán bộ y tế.
“Để thực hiện kế hoạch tiêm phòng vaccine Covid-19 đợt 2, BV đa khoa Đống Đa phối hợp với Trung tâm y tế quận tổ chức điểm tiêm BV đa khoa Đống Đa cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn. Sự phối hợp này giúp cho những đối tượng tiêm được triển khai tại BV, thực hiện theo đúng quy trình: Sàng lọc trước tiêm, tiến hành tiêm, theo dõi sau tiêm để phát hiện những biến chứng có thể xảy ra sau tiêm. Đặc biệt,  nhằm đảm bảo an toàn tuyệt cho các đối tượng được tiêm, BV đã bố trí những đội cấp cứu với đầy đủ phương tiện, thuốc men để phát hiện, xử trí nếu có phản ứng xảy ra”- TS Phạm Bá Hiền nói.
Theo TS Lê Hưng - Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Hà Nội, trong đợt 2, từ ngày 23/4 đến ngày 29/4, toàn quận Đống Đa có 2.730 đối tượng được tiêm vaccine phòng Covid-193 tại điểm tiêm BV Đống Đa, BV Thận Hà Nội và trạm y tế Ô Chợ Dừa. Trong 2.730 đối tượng, có 311 đối tượng (tiêm đợt 1), tiếp tục tiêm mũi 2. Còn lại là 450 cán bộ y tế BV Đống, BV Da liễu và BV Thận Hà Nội; 250 cán bộ Trung tâm y tế quận; 350 thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch của quận và 21 phường; đại diện của tổ Covid cộng đồng dưới 65 tuổi tiêm mũi 1 đợt 2.
 
Sở Y tế cũng đã xây dựng Kế hoạch tiêm đợt 2 đối với lượng vaccine vừa được Bộ Y tế phân bổ cho Hà Nội là 53.350 liều. Theo Kế hoạch của Sở Y tế về tiếp nhận, sử dụng vaccine phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn Hà Nội đợt 2 năm 2021:
Nhóm 1 là đối tượng ưu tiên đợt 1 đã được tiêm 1 mũi vaccine phòng Covid-19, đảm bảo tối thiểu khoảng cách giữa 2 mũi tiêm ít nhất 28 ngày (4 tuần), dự kiến 8.407 đối tượng.
Nhóm 2 là người làm việc tại các cơ sở y tế, bao gồm cán bộ y tế làm việc tại các BV trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, các đơn vị y tế dự phòng, trung tâm cấp cứu 115 chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19, dự kiến 10.696 đối tượng.
Nhóm 3 là người tham gia phòng chống dịch: Thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của 243 xã, phường, thị trấn tại 10 huyện, thị xã (Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Gia Lâm, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Sóc Sơn, Thạch Thất, ứng Hòa, Sơn Tây) dự kiến có 1.215 đối tượng.
Thành viên các Tổ Covid cộng đồng tại 579 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn TP, dự kiến là 75.844 đối tượng.
Tổng số 3 nhóm đối tượng trên là 96.162 người, tuy nhiên theo số liệu tiêm chủng đợt 1 có khoảng 40% đối tượng dự trù nhưng hoãn tiêm nên dự kiến lượng vaccine đợt 2 sẽ đảm bảo đủ cho số đối tượng thực tế tiêm.
Thời gian, tổ chức tiêm chủng từ nay đến ngày 30/4/2021. Tiêm vét các đối tượng tạm hoãn từ ngày 1/5 đến ngày 10/5/2021.
Nhận định về tình hình dịch Covid-19, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh nhấn mạnh, mặc dù dịch bệnh trên địa bàn TP đã được kiểm soát, nhưng nguy cơ vẫn dịch bệnh vẫn ở mức cao và hết sức phức tạp. TP đặt công tác an toàn tiêm chủng lên hàng đầu. Do đó, các đơn vị, quận, huyện, thị xã cần chủ động bố trí điểm tiêm chủng an toàn, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát các điểm tiêm chủng, bảo đảm tuân thủ đầy đủ quy trình tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế.
Một số hình ảnh tại điểm tiêm BV đa khoa Đống Đa:
 Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, BV đa khoa Đống Đa kiểm tra buổi tiêm tại BV.
 Khám sàng lọc trước khi tiêm.
 
 Theo kế hoạch, BV triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho 220 cán bộ, công nhân viên là những nhân viên y tế, người lao động làm việc tại BV. 
 Đây là những người thường xuyên khám hoặc khám sàng lọc, điều trị, chăm sóc người bệnh có nguy cơ, người bệnh nghi mắc Covid-19. 
 Trong đợt 2, từ hôm nay đến ngày 29/4, có 200 cán bộ, công nhân viên của BV sẽ được tiêm vaccine Covid-19. Trước đó, đợt 1 BV đã tiêm cho 20 cán bộ y tế.
 
 Để thực hiện kế hoạch tiêm phòng vaccine Covid-19 đợt 2, BV đa khoa Đống Đa phối hợp với Trung tâm y tế quận tổ chức điểm tiêm BV đa khoa Đống Đa cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần