Đột kích kho chứa nguyên liệu trà sữa "bẩn" ở Hà Đông

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng đã phát hiện 1 kho nguyên liệu dùng để pha chế trà sữa, khoảng hơn 1 tấn gồm bột trà, bột sữa... không nguồn gốc xuất xứ. Chủ cơ sở khai, mỗi bao bột 25kg bán với giá 800.000 đồng và bao này có thể pha được hơn 1.000 cốc trà sữa.

Kho chứa nguyên liệu bán trà sữa không nguồn gốc ở Phú Lương, quận Hà Đông.
Trước đó, chiều 2/6, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Chi cục QLTT Hà Nội phối hợp với Đội 6, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an TP Hà Nội bất ngờ kiểm tra cơ sở kinh doanh tại 131 Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội.
Vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 kho nguyên liệu dùng để pha chế trà sữa, khoảng hơn 1 tấn gồm bột trà, bột sữa... Chủ của cơ sở này không xuất trình được các giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số nguyên liệu.
Tại hiện trường, số hàng hóa được bảo quản trong môi trường không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhiều bao bì chứa các loại bột có biểu hiện nấm mốc, lấm bẩn. Đặc biệt, có nhiều bao bên ngoài vỏ là đường trắng nhưng bên trong bao lại có một lớp bao bì thứ 2 in chữ Trung Quốc đựng sữa bột.
Theo lời khai của chủ cơ sở này, các loại nguyên liệu không rõ nguồn gốc được mua trôi nổi trên thị trường tập kết về kho và bán lẻ cho các quán trà sữa với giá 800.000 đồng mỗi bao 25kg. Mỗi bao này có thể pha được hơn 1.000 cốc trà sữa.
Sau đó, lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số nguyên liệu để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần