Hà Nội duy trì chất lượng dạy học qua internet ngay từ tiết học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Các trường, cơ sở giáo dục có biện pháp giúp đỡ kịp thời các em học sinh còn khó khăn về điều kiện học tập qua interet, hạn chế về khả năng học tập và tự học.

Ngày 16/2, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có thông báo về việc cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài và các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tạm dừng đến trường từ ngày 17/2 đến hết ngày 28/2/2021 nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Trong thời gian học sinh ở nhà để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm GDNN-GDTX tổ chức dạy học trực tuyến qua internet theo hướng dẫn tại Công văn số 356/SGDĐT-GDPT ngày 31/1/2021 của Sở GD&ĐT; các trường, cơ sở giáo dục mầm non, thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 401/SGDĐT-GDMN ngày 4/2/2021 của Sở GD&ĐT. 
 Giờ học trực tuyến của các em học sinh trường Tiểu học Phú Phương (huyện Ba Vì).
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường phổ thông, trung tâm GDNN-GDTX cần chuẩn bị các thiết bị, điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học qua internet đảm bảo hiệu quả, chất lượng.
Các trường, trung tâm căn cứ vào kế hoạch thời gian năm học, tổ chức hoạt động dạy học để hoàn thành kế hoạch theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT và Kế hoạch giáo dục của nhà trường. Đồng thời duy trì và ổn định nền nếp, chất lượng dạy và học ngay từ tiết học đầu tiên khi học sinh trở lại học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021. Và, quan tâm toàn diện việc học tập, rèn luyện của từng học sinh, có biện pháp giúp đỡ kịp thời các em học sinh còn khó khăn về điều kiện học tập qua interet, hạn chế về khả năng học tập và tự học.
Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị các trường, cơ cở giáo dục trên địa bàn chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý và theo dõi sức khỏe bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT và TP. Các trường, các cơ sở giáo dục thực hiện khai báo y tế sau đợt nghỉ Tết Tân Sửu 2021 đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh để rà soát những trường hợp có liên quan đến yếu tố dịch tễ và báo cáo về Sở GD&ĐT Hà Nội.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần