Hà Nội: Giám sát chặt chẽ việc tiếp nhận công dân từ Bắc Giang về

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thành ủy Hà Nội vừa có Thông báo số 331-TB/TU về kết luận của Thường trực Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; cơ chế huy động nguồn lực tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân và cơ chế đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP tại cuộc họp ngày 14/6/2021.

Theo Thông báo số 331-TB/TU, cùng với việc quán triệt tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Kết luận số 07-KL/TW ngày 11/6/2021 về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội, Thường trực Thành ủy chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân về công tác phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là. 
 
Tiếp tục thần tốc truy vết các trường hợp F1 và người liên quan, tận dụng thời gian “vàng” để khoanh vùng xử lý dịch kịp thời, hiệu quả, đặc biệt là tại những địa bàn phát sinh các ca bệnh. Tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại những khu vực, cơ sở có nguy cơ; siết chặt quy trình khám, chữa bệnh, bảo đảm an toàn tuyệt đối tại các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố.
Bên cạnh đó, tiếp tục chỉ đạo triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, các chủ doanh nghiệp; vai trò phối hợp của cấp ủy, chính quyền các địa phương.
Việc tổ chức tiếp nhận công dân từ tỉnh Bắc Giang và các vùng có dịch về bàn giao chính quyền địa phương quản lý, giám sát chặt chẽ theo đúng quy định. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền xã, phường, thị trấn trong việc chỉ đạo quản lý, giám sát tại địa bàn; phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể các cấp, nhất là thôn, tổ dân phố, các tổ Covid-19 cộng đồng và Nhân dân.
Kết luận cũng thống nhất một số nội dung liên quan đến việc huy động nguồn lực tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn TP giai đoạn 2021-2022 và dự thảo Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội quy định một số cơ chế chi đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần