Hà Nội: Giữ nguyên 4 môn thi, chưa điều chỉnh lịch thi lớp 10

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại cho biết: Hà Nội vẫn giữ kế hoạch tuyển sinh lớp 10 với 4 môn thi và thời gian tổ chức từ 10- 11/6 như quyết định trước đó của UBND TP.

Cụ thể, kỳ thi sẽ gồm 4 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi thứ 4 là môn Lịch sử. Không có việc địa phương sẽ huỷ bỏ môn thi thứ 4.
“Nếu những ngày tới, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp thêm, Sở GD&ĐT mới có điều chỉnh phù hợp tình hình thực tế”, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại nói.
Trước đó, có nhiều phụ huynh, giáo viên, quản lý các nhà trường có ý kiến về việc học sinh lớp 9 năm nay gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng tới 3 đợt dịch Covid-19 buộc phải học trực tuyến và đề xuất Hà Nội bỏ môn thi thứ 4.
Ngược lại, không ít phụ huynh, giáo viên, học sinh khác lại cho rằng: Giáo viên và học sinh đã nỗ lực ôn môn Lịch sử được vài tháng, kiến thức đã đủ và mong được giữ ổn định 4 môn thi.
Như vậy, với khẳng định này của đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, kỳ thi lớp 10 năm nay vẫn được tổ chức 4 bài thi.
 Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội vẫn giữ nguyên 4 môn thi
Theo kế hoạch, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021 từ ngày 10 đến 12/6 bao gồm cả tuyển sinh lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên và các trường chuyên.
Trong đó, ngày 10/6, buổi sáng, các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút; buổi chiều, làm bài thi môn Toán trong 120 phút.
Ngày 11/6, buổi sáng, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ và Lịch sử (mỗi môn 60 phút).
Từ chiều 11/6, thí sinh có nguyện vọng thi hệ chuyên sẽ làm bài thi với các môn chuyên: Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn (thi chiều 11/6) và các môn chuyên: Vật lý, Lịch sử, Địa lý, Hóa học, Tiếng Anh (thi sáng 12/6).