Hà Nội: Hàng nghìn người "đội mưa" hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2018

Tin, ảnh: Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/4, tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm), Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp với T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế tổ chức chương trình “Chung sức vì nhân đạo”, phát động Tháng Nhân đạo năm 2018 và kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5).

Tham dự có Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn cùng hơn 1.000 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ (CTĐ).
 Lãnh đạo T.Ư và TP Hà Nội cùng hưởng ứng Tháng Nhân đạo.

Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết, thời gian qua, hội CTĐ các cấp TP đã giúp cho hàng trăm ngàn gia đình có ngôi nhà để ở, có con giống, vật nuôi để cải thiện kinh tế, có những suất quà để vui tết, đón xuân, có máu để kịp thời cấp cứu và điều trị, có điều kiện để vượt qua thiên tai, bão lũ, tái thiết cuộc sống.... các hoạt động của hội TP không chỉ diễn ra tại Hà Nội mà còn kịp thời hỗ trợ người dân ở khắp mọi miền Tổ quốc khi bị thiên tai, thảm họa, khó khăn, bệnh tật, thể hiện tinh thần sẻ chia Hà Nội vì cả nước và phương châm “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”...
Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, Chủ tịch Hội CTĐ TP kêu gọi, các cấp hội căn cứ vào kế hoạch Tháng Nhân đạo của Hội CTĐ TP phát động các phong trào thi đua thiết thực để hưởng ứng Tháng Nhân đạo, góp phần mang lại sự sống, niềm vui, hạnh phúc cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương trong xã hội.
 Lãnh đạo T.Ư và TP Hà Nội cùng đi bộ hưởng ứng Tháng Nhân đạo.
Tại chương trình, Hội CTĐ TP Hà Nội và các tổ chức, cá nhân đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà, tặng 3 con bò sinh sản cho các hộ nghèo, hỗ trợ chữa bệnh cho một trẻ em nghèo và tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh vượt khó học giỏi, với tổng giá trị 180 triệu đồng; đồng thời tiếp nhận gần 2 tỷ đồng của các doanh nghiệp, cá nhân và Hội CTĐ các cấp đăng ký ủng hộ. Đặc biệt, tại lễ phát động, thông qua T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, Tổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Đội tuyển bóng đá quốc gia U23 ủng hộ 700 triệu đồng giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo.
Trong khuôn khổ chương trình, đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Thăng Long” dự kiến tiếp nhận khoảng 400 đơn vị máu; Triển lãm ảnh “Sức mạnh nhân đạo” trên phố Lê Thạch giới thiệu tới công chúng 80 bức ảnh tiêu biểu phản ánh hoạt động nhân đạo, từ thiện của Hội CTĐ Việt Nam và TP Hà Nội; Cuộc thi tìm hiểu về phong trào CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và giá trị nhân đạo của biểu tượng CTĐ; đi bộ xung quanh Hồ Hoàn Kiếm hưởng ứng “Tháng Nhân đạo”; “Tuyến phố Nhân ái” với sự tham gia của 20 gian hàng là nơi giao lưu, chia sẻ hoạt động từ thiện…
Cùng ngày, Hội CTĐ TP Hà Nội tổ chức khai trương “Gian hàng từ thiện” tại số 19/52 Tô Ngọc Vân, Quận Tây Hồ, Hà Nội với các mặt hàng phong phú như: Quần áo, thuốc bổ, các vật dụng thiết yếu cấp miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.
Nhân dịp này, T.Ư Hội CTĐ Việt Nam phát động chương trình nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương” kêu gọi nhân dân cả nước ủng hộ nguồn lực để hỗ trợ sinh kế, vốn phát triển sản xuất cho ngư dân nghèo; tặng thiết bị liên lạc; tủ thuốc sơ cấp cứu; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tập huấn kỹ năng sơ cứu cho ngư dân. Chương trình kéo dài từ ngày 28/4 đến 26/6/2018.
Tháng Nhân đạo sẽ diễn ra từ ngày 1/5 đến hết ngày 31/5 với chủ đề: "Nhân đạo - từ nhận thức tới hành động". Trong Tháng Nhân đạo, Hà Nội phấn đấu trợ giúp về nhiều mặt cho khoảng 2.000 - 3.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn.
Một số hình ảnh tại chương trình "Chung sức vì nhân đạo":
 Chủ tịch T.Ư hội Chữ thập đỏ Nguyễn Thị Xuân Thu và Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao hoa tặng các đơn vị đã có nhiều hoạt động nhân đạo thời gian qua.

 Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn trao xe đạp cho học sinh vượt khó học giỏi.

 Lãnh đạo T.Ư và TP Hà Nội cùng hô khẩu hiệu hưởng ứng Tháng Nhân đạo.

 
 Nghệ sĩ Xuân Bắc cùng đại sứ nhân ái của hội chữ thập đỏ Việt Nam, diễn viên Nhã Phương.

 Lãnh đạo T.Ư hội Chữ thập đỏ và TP tại gian hàng từ thiện.

 Gian hàng từ thiện của CLB nghệ thuật New art.

 
 Nụ cười rạng rõ của tình nguyện viên hiến máu nhân đạo.

 Cắt tóc miễn phí trong chương trình "Chung sức vì nhân đạo"

 Nhảy  flashmob hưởng ứng Tháng Nhân đạo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần