Hỗ trợ 3 tỷ đồng cho Bệnh viện C Đà Nẵng phòng, chống dịch Covid-19

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/7, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp nhận hỗ trợ 3 tỷ đồng do Tập đoàn Ecopark trao tặng cho Bệnh viện C Đà Nẵng.

Theo đó, số kinh phí trên sẽ hỗ trợ công tác chăm lo đời sống cho thầy thuốc, nhân viên y tế và đồng thời hỗ trợ công tác phòng chống dịch của bệnh viện.
Lễ tiếp nhận hỗ trợ 3 tỷ đồng cho Bệnh viện C Đà Nẵng chống dịch Covid-19 trực tuyến,
Qua cầu truyền hình tại lễ tiếp nhận, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện - Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng đã cảm ơn Tập đoàn Ecopark đã dành sự quan tâm thiết thực, trao ủng hộ đến bệnh viện. Thời gian qua, bệnh viện đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Bộ Y tế, sự ủng hộ của các nhà tài trợ đến toàn đội ngũ lãnh đạo và y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện. Đây là sự động viên kịp thời, cần thiết và ý nghĩa, đặc biệt là về tinh thần.
Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng chia sẻ thêm, trong thời gian qua, bệnh viện luôn cố gắng mọi điều kiện đảm bảo đời sống của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị để dốc toàn lực vào công tác phòng, chống dịch bệnh tại bệnh viện.
“Dù bị cách ly, tập thể đội ngũ lãnh đạo và y bác sĩ, nhân viên y tế nhận thức rõ thời gian này là những ngày sống và làm việc rất đáng tự hào và xin hứa sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện nhiệm vụ được giao” - ông Thiện nói.
Thông qua Giám đốc Bệnh viện, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng đã động viên toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bệnh viện C tiếp tục giữ vững tinh thần, sức khỏe và nỗ lực để đồng lòng, quyết tâm chống dịch nhanh chóng thành công.
Bộ Y tế đã và đang tập trung toàn lực hỗ trợ, chia sẻ với TP Đà Nẵng trong việc xét nghiệm, truy vết, dập dịch, điều trị bệnh nhân Covid-19... Ngay đêm 30/7, Bộ Y tế đã quyết định thành lập “Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng”, để tăng cường công tác chỉ đạo và thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 và điều trị bệnh nhân tại khu vực này.
Đội thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế bao gồm các chuyên gia, bác sĩ là những người phòng, chống dịch tinh nhuệ đã có kinh nghiệm xử lý các ổ dịch như Sơn Lôi, Hạ Lôi, Bạch Mai, Bình Thuận; và điều trị thành công các ca bệnh Covid-19 nặng trong thời vừa qua. Bên cạnh đó, Bộ Y tế còn huy động gần 1.000 tình nguyện viên phục vụ công tác phòng, chống dịch tại Đà Nẵng.
Ông Trần Quốc Việt - Tổng Giám đốc Tập đoàn Ecopark chia sẻ: “Với tinh thần chung tay cùng cả nước chống dịch, tập đoàn luôn nỗ lực, góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Đặc biệt là đồng hành cùng đội ngũ y bác sĩ, những người luôn ở tuyến đầu chống dịch Covid-19”.
Ngoài số kinh phí trên, trước đó, Tập đoàn Ecopark cũng đã dành hơn 5 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, chính quyền tỉnh Hưng Yên và hỗ trợ cư dân hàng chục ngàn khẩu trang, các trang thiết bị phòng chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần