Hà Nội hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà cho người dân tỉnh Quảng Bình

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 14/12, Đoàn công tác của TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ cho người dân tỉnh Quảng Bình.

Cùng đi có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương.
 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương trao biển tượng trưng hỗ trợ 5 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Bình.
Phát biểu tại đây, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong đã chuyển lời thăm hỏi ân cần, sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô tới người dân chịu thiệt hại bởi bão lũ tỉnh Quảng Bình. Đồng thời mong muốn số kinh phí hỗ trợ 7 tỷ đồng tuy chưa nhiều nhưng là tình cảm, tấm lòng của Nhân dân Thủ đô sẽ góp phần giúp đỡ Nhân dân vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, nhất là khi năm mới đang đến gần. 
Thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình, Đoàn đã trao tặng kinh phí hỗ trợ 5 tỷ đồng để xây dựng điểm trường đồng thời là nhà tránh lũ cho cộng đồng tại bản Sắt (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh) và hỗ trợ sửa lại 76 ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi lũ lụt lịch sử vừa qua tại huyện Lệ Thuỷ. Cũng tại Quảng Bình, Đoàn công tác đã trao tặng 100 suất quà (mỗi suất 1,2 triệu đồng cho 100 hộ gia đình thuộc Nghiệp đoàn nghề cá của xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới) bị thiệt hại do cơn bão dịp tháng 10, 11 gây ra. 
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình Phạm Thị Hân tặng quà cho các hộ dân thuộc Nghiệp đoàn nghề cá xã Bảo Ninh. 
Tiếp đó, Đoàn đã đến dâng hương tại gia đình Mẹ Suốt và thăm viếng gia đình 3 cán bộ, chiến sỹ hy sinh khi làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn ở khu vực Thuỷ điện Rào Trăng 3. 
Đón nhận sự hỗ trợ của TP Hà Nội, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình Phạm Thị Hân cho biết, việc hỗ trợ xây dựng điểm trường kết hợp nhà chống lũ cho cộng đồng của Hà Nội rất có ý nghĩa đối với bà con vùng lũ. Bởi đây vừa là điểm trường học mới khang trang, vừa giúp cho Nhân dân có nơi trú tránh an toàn khi lũ về.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần