Hà Nội hỗ trợ Triển lãm Ảnh báo chí Thế giới diễn ra thành công

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hợp tác giáo dục, văn hóa, đô thị thông minh... là một số trụ cột giữa Hà Nội với các địa phương Hà Lan.

Ngày 23/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp bà Elsbeth Akkerman, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam tới thảo luận một số nội dung hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội với Hà Lan trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Elsbeth Akkerman bày tỏ hân hạnh được gặp và làm việc với đại diện UBND TP Đồng thời cho biết, cuộc gặp hôm nay nhằm được trao đổi một số thông tin với TP Hà Nội như về hai sự kiện văn hóa là Triển lãm Ảnh báo chí Thế giới và cuộc thi ảnh trên Instagram.

 Quang cảnh buổi tiếp.

Đại sứ cho biết, sự kiện Triển lãm ảnh báo chí sẽ diễn ra vào đầu tháng 12/2019, dự kiến tại khu vực lân cận hồ Hoàn Kiếm. Theo đó, mong muốn nhận được sự quan tâm của Chủ tịch UBND TP Hà Nội và đơn vị liên quan để đẩy nhanh việc cấp phép, giúp triển lãm được tổ chức đúng tiến độ, đồng thời gửi lời mời Chủ tịch UBND TP tham dự Lễ khai mạc sự kiện.

Hai tuần trước khi Triển lãm ảnh báo chí diễn ra sẽ diễn ra cuộc thi ảnh trên Instagram do Đại sứ quán (ĐSQ) Hà Lan và Đại học RMIT đồng tổ chức từ ngày 1-17/11/2019.  Cuộc thi nhằm tăng cường sự hiện diện, làm nổi bật hơn vai trò của Hà Nội với các thành phố trên toàn cầu về công nghệ sáng tạo. Cá nhân Đại sứ đánh giá cao với ý tưởng này và mong muốn mời Chủ tịch UBND TP tham dự lễ bế mạc và trao giải cho cuộc thi này vào ngày 18/11.

Về phần mình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cảm ơn và nhất trí với hai nội dung văn hóa Đại sứ đã nêu, đồng thời Sở Văn hóa tập trung cấp phép sớm cho sự kiện Triển lãm ảnh báo chí được tổ chức ở khu vực Hồ Hoàn Kiếm và đồng ý tham dự lễ khai mạc.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP cũng nhất trí về cuộc thi ảnh phối hợp tổ chức giữa ĐSQ Hà Lan, UNESCO và Đại học RMIT nhằm hướng tới cho giới trẻ không gian sáng tạo nghệ thuật, cũng như đề xuất một số lãnh đạo, chuyên gia của TP tham gia hỗ trợ, thẩm định trong cuộc thi.

Cũng tại buổi tiếp, ngoài lĩnh vực văn hóa, Đại sứ Elsbeth Akkerman đã trao đổi về các lĩnh vực xây dựng Thành phố thông minh, phát triển nền kinh tế tuần hoàn, tổ chức khoa học nghiên cứu giữa hai bên. Đại sứ đề xuất kết nối UBND TP cùng gặp gỡ với các DN Hà Lan  quan tâm đặc biệt đến xây dựng TP thông minh nhằm trao đổi những ý tưởng, tạo mối liên hệ trong tương lai về kiến trúc, quy hoạch cảnh quan, chiếu sáng đô thị, tái chế, quản lý nước, điện hóa giao thông và hệ thống giao thông vận tải của TP

Về lĩnh vực này, theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ chọn là một trong 3 TP của Việt Nam định hướng tham gia chuỗi TP thông minh của ASEAN. Do đó, TP luôn coi trọng công nghệ đến từu châu Âu, trong đó có công nghệ đến từ Hà Lan, trong việc ứng dụng quản lý nguồn nước, chất lượng không khí, lĩnh vực giáo dục, quản lý dân cư… đánh giá cao các DN Hà Lan trong việc tham gia quá trình xây dựng TP thông minh của các nước trên thế giới.

Để hoàn thành mục tiêu Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ giao, Hà Nội rất mong muốn học hỏi kinh nghiệm xây dựng Thành phố thông minh của các nước trong đó có Hà Lan. 

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định, Hà Nội mong muốn được học hỏi kinh nghiệm từ Hà Lan – quốc gia đi đầu trong lĩnh vực kinh tế tuần hoàn. Qua đó đề xuất tổ chức các lớp đào tạo cán bộ của TP đi học tập, tham quan thực tế tại Hà Lan để nâng cao trình độ, nâng cấp ký kết giữa UBND TP Hà Nội và ĐSQ Hà Lan về nội dung này. 

Cũng tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi thông tin về kế hoạch tổ chức Giải đua công thức 1 vào tháng 4/2020 tại Hà Nội và thảo luận về khả năng các công ty Hà Lan tham gia một số hoạt động bên lề của sự kiện. 

                                                                                                         

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần