[Ảnh] Hà Nội: Học sinh lớp 12 lo lắng, hồi hộp trong ngày đầu đến trường

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày đầu được đến trường, học sinh lớp 12 trên địa bàn TP Hà Nội tỏ ra khá hào hứng, vui vẻ nhưng cũng đầy lo lắng, hồi hộp sau một khoảng thời gian dài phải học trực tuyến tại nhà.

Sáng ngày 6/12, 236 trường THPT và 29 trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên rộng mở cổng để đón chào khoảng 40.000 học sinh khối lớp 12 đến trường học trực tiếp.

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại 2 trường THPT Việt Đức và THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm, học sinh khá phấn khởi sau 7 tháng được quay trở lại trường học trực tiếp. Để chuẩn bị ngày đón học sinh lớp 12 đi học trở lại, các nhà trường, Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, tổ y tế, đoàn thanh niên và các bộ phận liên quan đều có mặt tại trường từ rất sớm để thực hiện nhiệm vụ của mình.
Tại cổng chính- cổng phụ tại các trường THPT đều có biển chỉ dẫn, dây phân luồng chào đón học sinh. Công tác đo thân nhiệt được thực hiện ngay tại cổng vào; biển chỉ dẫn cùng thầy cô giáo cũng trực sẵn ở các lối đi để hướng dẫn học sinh lên lớp. Mọi công tác diễn ra nhuần nhuyễn, thuần thục bởi các bên đều đã được tập dượt và có sự chuẩn bị từ trước.

Chia sẻ với phóng viên, em Chu Bảo Hân - học sinh lớp 12D2, trường THPT Việt Đức cảm thấy đôi phần lo lắng, hồi hộp nhưng cũng khá hào hứng trong ngày đầu tiên trở lại trường học khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến căng thẳng: "Nhưng với sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường và ý thức của các bạn học sinh, em cho rằng việc học tập sẽ đi vào quy củ và đảm bảo an toàn. Bản thân em sẽ cố gắng củng cố lại kiến thức để nhanh chóng làm quen lại với việc học trực tiếp sau thời gian học trực tuyến vừa qua". 

Trong khi đó, Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức Nguyễn Bội Quỳnh cho biết, nhà trường có 16 lớp 12, sáng nay chỉ có 8 lớp đi học trực tiếp. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, nhà trường điều chỉnh kế hoạch dạy học, cụ thể là sáng nay chỉ có 8 lớp học nên mỗi tầng chỉ có 2 lớp học; bố trí tách mỗi lớp thành 2 phòng học để bảo đảm công tác phòng dịch. Đi cùng với việc này là bố trí giáo viên, thay đổi thứ tự tiết dạy trong tuần để phù hợp, bảo đảm vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm kiến thức của học sinh sau thời gian dài học trực tuyến.

"Để triển khai dạy học trực tiếp là sự đồng hành của cả nhà trường và phụ huynh học sinh. Để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường, nhà trường đã tổng vệ sinh các phòng học, khử khuẩn bàn ghế, bố trí giãn cách phòng học; sắp xếp giờ dạy hợp lý cho giáo viên. Trong quá trình dạy trực tiếp trở lại, các giáo viên sẽ tìm hiểu việc tiếp thu kiến thức của học sinh thông sau thời gian dài học trực tuyến để bổ trợ kiến thức khi học trực tiếp trở lại" - bà Nguyễn Bội Quỳnh cho biết.

Tại trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm, công tác diễn ra suôn sẻ khi đã có sự chuẩn bị như phân luồng, đo thân nhiệt, sát khuẩn để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại cổng trường luôn có cán bộ túc trực, sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Học sinh lớp 12 khá bỡ ngỡ cũng như hào hứng sau 7 tháng phải học trực tuyến thì nay đã được đi học trực tiếp.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cùng lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đã đi kiểm tra công tác đón học sinh lớp 12 trên địa bàn TP, trong đó trực tiếp có mặt tại trường THPT Việt Đức và THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm. Đoàn kiểm tra tham dự buổi chào cờ trong buổi sáng ngày 6/12.

Học sinh trường THPT Việt Đức nghiêm trang chào cờ trong ngày đầu đến trường.

Kiểm tra tại trường THPT Việt Đức và THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm, trong ngày đầu tiên học sinh trở lại trường học, đoàn công tác của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã gửi lời động viên đến các em học sinh, thầy cô giáo nhà trường. Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho rằng, đây là thời điểm quan trọng đối với học sinh lớp 12.

"Để tổ chức được việc học trực tiếp, cả hệ thống chính trị của TP đến từng gia đình đồng lòng tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em đến trường trở lại. Vì vậy, tôi mong muốn các em học sinh nỗ lực, phấn đấu học tập, đồng thời, tuân thủ "5K" cùng các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng" - ông Trần Thế Cương nhấn mạnh.

 Hình ảnh Đoàn kiểm tra tặng khẩu trang cho học sinh trong ngày đầu đến trường.
Tiết học đầu tiên của học sinh lớp 12 khi được đến trường học trực tiếp.

Được biết, Hà Nội quyết định chỉ cho học sinh khối 12 đi học trực tiếp theo hình thức chia ca: 50% số học sinh khối 12 đi học trực tiếp thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu; các ngày còn lại học trực tuyến. 50% số học sinh lớp 12 đi học trực tiếp thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy; các ngày còn lại học trực tuyến.
Học sinh sẽ được yêu cầu ký cam kết tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi đến trường. Bên cạnh đó, lớp 12 do học trực tiếp theo hình thức chia ca (thứ Hai - Tư - Sáu hoặc thứ Ba - Năm - Bảy) nên Ban giám hiệu đã sắp xếp thời khóa biểu, phân lớp để thuận tiện, hiệu quả trong khâu tổ chức đón, phân luồng học sinh cũng như công tác dạy - học trực tiếp và trực tuyến.