Hà Nội: Hơn 2.000 phương tiện phải quay đầu, phát hiện 200 hộp thuốc nhập lậu

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/9, Công an TP Hà Nội cho biết, trong 24 giờ qua, lực lượng chức năng phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt 256 trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch. Đáng chú ý, tại chốt kiểm soát ở cầu Chương Dương, cảnh sát phát hiện 200 hộp thuốc in chữ nước ngoài không nguồn gốc.

 Tổ công tác Cơ động tăng cường Công an TP Hà Nội kiểm tra người và phương tiện lưu thông trong nội đô. Ảnh: Đạt Lê 
Công an TP Hà Nội tiếp tục duy trì tại 23 chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào TP, đã kiểm soát 10.077 lượt phương tiện (trong đó 20 lượt phương tiện vận tải hành khách) với 13.545 lượt người qua chốt; yêu cầu 2.266 lượt phương tiện quay đầu (1.608 lượt không vào TP, 658 lượt không ra ngoài TP). Phát hiện, xử phạt hành chính 12 trường hợp (trong đó có 1 trường hợp không đeo khẩu trang; 11 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng).

Cùng với đó, 12 tổ Cơ động tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã kiểm soát gần 12.000 lượt người, trong đó phát hiện, xử lý 29 trường hợp không có giấy đi đường; 45 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

 Số thuốc không nguồn gốc xuất xứ cảnh sát thu giữ. Ảnh: CAHN
Đáng chú ý, khoảng 19 giờ 30 phút ngày (9/9), tổ công tác Y26A Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ trên phố Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên kiểm soát người và phương tiện lên cầu Chương Dương hướng về quận Hoàn Kiếm, đã phát hiện xe ô tô du lịch 16 chỗ biển kiểm soát 29B-165.63 lưu thông qua chốt có nhiều biểu hiện nghi vấn. Lực lượng chức năng kiểm tra trên xe có một thùng các ton lớn chứa nhiều hộp chữ nhật in chữ nước ngoài.

Bước đầu lái xe Lê Đình Nguyên (SN 1987, ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết, chở thuốc chữa Covid-19 cho một người ở phường Quảng An, quận Tây Hồ (Hà Nội). Tài xế không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc số thuốc trên. Lực lượng chức năng kiểm đếm có khoảng 200 hộp thuốc các loại in chữ nước ngoài. Vụ việc đã được tổ công tác bàn giao cho Công an phường Ngọc Lâm, quận Long Biên giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần