Hà Nội đã khen thưởng 604 tập thể, 994 cá nhân trong công tác phòng chống dịch năm 2021

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có Báo cáo số 326/BC-UBND về tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Qua tổng hợp, năm 2021, toàn thành phố có 153 tập thể, cá nhân được thành phố khen thưởng đột xuất do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng 7 tập thể, 13 cá nhân và truy tặng 1 cá nhân của TP Hà Nội có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; TP khen thưởng 604 tập thể, 994 cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thành phố cũng tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 705 cá nhân, đặc biệt trong đó có 2 cá nhân với hành động dũng cảm đã được Thủ tướng Chính phủ và Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi thư khen, đồng thời, được Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen.
  Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân. 
Theo đánh giá của UBND TP, năm 2021, mặc dù là năm hết sức khó khăn do dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, song được sự quan tâm của các cấp, các ngành từ trung ương đến cơ sở, phong trào thi đua của thành phố tiếp tục có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, bảo đảm ngày càng thiết thực, hiệu quả. Trong đó đáng chú ý là phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” tiếp tục phát triển về chất, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và nhân dân Thủ đô. Phong trào đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm với cộng đồng của các cấp, các ngành và Nhân dân.
Xác định phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” có tác động đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, thành phố đã có nhiều biện pháp, giải pháp chủ động, linh hoạt, sáng tạo, đổi mới công tác, lãnh đạo, chỉ đạo trong tổ chức thực hiện. Các cấp, các ngành và đơn vị trực thuộc thành phố cũng tích cực, quyết liệt tổ chức, triển khai thực hiện, vận dụng linh hoạt phù hợp với điều kiện cụ thể và tình hình dịch bệnh.
Tại các cơ quan, đơn vị, hưởng ứng phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, 100% quận, huyện, thị xã và các đơn vị thuộc thành phố đã chủ động tổ chức và triển khai với sự chỉ đạo quyết liệt, trách nhiệm của người đứng đầu tại các đơn vị, gắn phong trào với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua yêu nước do T.Ư, TP phát động.
Đồng thời, đổi mới, tăng cường công tác phát hiện, tuyên truyền, bồi dưỡng nhân rộng gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt”. Do vậy, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực trong Nhân dân, cơ quan, đơn vị và cả hệ thống chính trị cùng phát hiện, giới thiệu, biểu dương các gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” trong các lĩnh vực hoạt động, công tác và đời sống xã hội trên địa bàn TP.