Hà Nội: Không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không hoảng hốt, bị động trong phòng chống dịch Covid-19

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Với trách nhiệm và sự gương mẫu, Hà Nội khẳng định đã và sẽ kiểm soát tốt tình hình trong mọi tình huống, tránh cả hai khuynh hướng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và hoảng hốt, bị động như lưu ý của Thủ tướng”, Chủ tịch Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Ngày 29/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, trước những diễn biến mới. Phiên họp được tổ chức trực tuyến tới UBND tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các quận, huyện, thị xã có khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế.
 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19
Tham dự Hội nghị tại các điểm cầu Hà Nội có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và các lãnh đạo sở, ban, ngành, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP...
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, bám sát chỉ đạo của Trung ương, của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội đã bình tĩnh, chủ động, xử lý linh hoạt các giải pháp chống dịch trên địa bàn, hơn 10 chùm ca bệnh xuất hiện từ đầu tháng 5 về cơ bản đã được kiểm soát và làm sạch.
Thành phố triển khai hàng loạt giải pháp phù hợp với tình hình như kiểm soát chặt chẽ người ra vào các công sở, tăng cường hội nghị trực tuyến, kiểm soát công nhân từ nơi sản xuất tới nơi lưu trú, phát huy vai trò các tổ Covid cộng đồng, xử phạt hơn 4.000 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 7,2 tỷ đồng…
Thực hiện quyết định rất kịp thời của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội đã tăng thêm 70% phụ cấp cho lực lượng chống dịch; đồng thời lên phương án “nuôi quân nhiều ngày”, huy động hơn 1.000 sinh viên y khoa và bác sĩ đã nghỉ hưu sẵn sàng tham gia chống dịch. Thành phố cũng phối hợp chặt chẽ với các địa phương, xét nghiệm mỗi ngày 10.000 mẫu cho Bắc Giang và 5.000 mẫu cho Bắc Ninh.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh 
“Với trách nhiệm và sự gương mẫu, Hà Nội khẳng định đã và sẽ kiểm soát tốt tình hình trong mọi tình huống, tránh cả hai khuynh hướng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và hoảng hốt, bị động như lưu ý của Thủ tướng”, Chủ tịch Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu các bài học kinh nghiệm, đó là phải huy động tổng lực cả hệ thống chính trị vào cuộc, giao trách nhiệm tới tận bí thư chi bộ, tổ dân phố; khi có ca mắc thì kích hoạt toàn bộ lực lượng chống dịch theo công thức “48 giờ vàng” để truy vết F0; thực hiện triệt để nguyên tắc khoanh vùng hẹp, quản lý chặt, xét nghiệm rộng và phải phát huy vai trò của cơ sở, của tổ Covid cộng đồng; thực hiện “3 trước” là đánh giá tình hình trước, chuẩn bị phương án, kịch bản trước, phát hiện, hành động trước.