Hà Nội: Không có chuyện phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/6, thông tin với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Chánh Văn phòng UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) Nguyễn Hữu Dũng cho biết, không có chuyện huyện thực hiện phong tỏa Bệnh viên Đa khoa Bắc Thăng Long như thông tin lan truyền trên một số trang mạng xã hội.

Không có chuyện cách ly bệnh viện Bắc Thăng Long.
Theo đó, ngay sau khi nhận được thông báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, UBND huyện Đông Anh đã ban hành Quyết định thiết lập khu cách ly y tế tại khu dân cư nơi ở của bệnh nhân Đ.T.H.N, sinh năm 1976, trú tại tổ 17, thị trấn Đông Anh để phòng, chống dịch Covid-19, với diện tích khoảng 3.300m2. Tổng số 9 hộ, với 29 nhân khẩu.
Đối với Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long, ông Vũ Cao Cương - Giám đốc Bệnh viện cho biết, liên quan đến một người bệnh điều trị nội trú tại bệnh viện mắc Covid-19 được phát hiện qua công tác khám sàng lọc, bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Đông Anh, đồng thời triển khai kế hoạch khoanh vùng, cách ly ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong bệnh viện và cộng đồng.
Thông báo bắt đầu từ 21 giờ 00 phút ngày 6/6/2021 tạm ngừng tiếp nhận người bệnh mới tới đăng ký khám bệnh, chữa bệnh nội trú, ngoại trú tại bệnh viện, chỉ tập trung duy trì chăm sóc, điều trị cho những người bệnh nội trú đang được điều trị tại bệnh viện và tiến hành xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh đang có mặt tại bệnh viện, nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh có liên quan.
Đồng thời phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đông Anh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội để tiến hành điều tra dịch tế, truy vết. Đến thời điểm hiện tại, ca bệnh dương tính với Covid-19 đã được chuyển tới khu cách lỵ, điều trị F0 của bệnh viện; 13 ca F1 liên quan đến bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm PCR đều âm tính.
Toàn bộ các khoa phòng thuộc bệnh viện đã được khoanh vùng, cách ly tại chỗ, người bệnh nội trú và người chăm sóc người bệnh có nguy cơ được cách ly tại chỗ tại khoa phòng người bệnh đang điều trị. Nhân viên y tế có nguy cơ được cách ly ngay tại đơn vị để đảm bảo duy trì hoạt động khám, chữa bệnh, kiểm soát nghiêm ngặt người bệnh chạy thận nhân tạo chu kỳ, tiến hành làm sạch, khử khuẩn, tiệt khuẩn toàn bộ bệnh viện.
“Đến 16 giờ chiều nay (7/6), toàn bộ 54 cán bộ, y - bác sĩ và nhân viên của bệnh viện đều đã thực hiện xét nghiệm PCR, tất cả âm tính” - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long Vũ Cao Cương thông tin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần