Hà Nội: Kiểm tra hoạt động các sàn giao dịch bất động sản

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong quý I/2020, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra các sàn giao dịch bất động sản tại 3 quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 32/KH-SXD (QLN) về việc tổ chức kiểm tra hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản hoạt động trên địa bàn TP.
Ảnh minh họa.
Theo đó, công tác tổ chức kiểm tra hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản sẽ được Sở Xây dựng Hà Nội thực hiện trong cả năm 2020. Cụ thể, trong quý I/2020, thực hiện kiểm tra các sàn giao dịch bất động sản tại 3 quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên.
Quý II/2020, thực hiện kiểm tra tại 3 quận: Đống Đa, Ba Đình, Hoàng Mai.
Quý III/2020, kiểm tra tại các quận: Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm.
Quý IV/2020, kiểm tra các sàn giao dịch bất động sản niêm yết trên website của Sở Xây dựng trong năm 2020.
Nội dung kiểm tra là việc thực hiện các quy định pháp luật (quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản) của các sàn giao dịch bất động sản; kiểm tra các hoạt động, chế độ báo cáo theo quy định. Thông qua kết quả kiểm tra nhằm chấn chỉnh kịp thời, hướng dẫn, khắc phục các tồn tại, hạn chế, thiếu sót của các sàn giao dịch bất động sản được quy định tại Thông tư 28/2016/TT-BXD ngày 25/12/2016 của Bộ Xây dựng.
Theo số liệu của Sở Xây dựng, trên địa bàn TP có 38 sàn giao dịch bất động sản đang hoạt động, trong đó phần lớn tập trung tại các quận. Ngoài ra, còn một số sàn giao dịch bất động sản tại các huyện: Gia Lâm, Đông Anh, Hoài Đức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần