Hà Nội - Kiev tăng cường hợp tác về cơ sở hạ tầng và năng lượng

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp Đại sứ Ukraine tại Việt Nam.

Cùng tham gia buổi tiếp có Giám đốc kinh doanh Công ty IDOM (Tây Ban Nha) nhằm bàn thảo các hợp tác với Thủ đô Hà Nội trên các lĩnh vực cơ sở hạ tầng và năng lượng. 
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp Đại sứ Ukraine tại Việt Nam và đoàn DN Tây Ban Nha. 

Cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo TP, Đại sứ Ukraine Oleksiy Shovkoplias khẳng định, quan hệ hợp tác Ukraine-Việt Nam thời gian qua vô cùng tốt đẹp. Sự kết hợp của đại diện Viện nghiên cứu thiết kế Kiev và Công ty tư vấn kỹ thuật và kiến trúc IDOM thông qua đại sứ quán Ukraine trong cuộc gặp lãnh đạo TP lần này nhằm đưa tới những dự án hợp tác hiệu quả về cơ sở hạ tầng và năng lượng. Đại sứ khẳng định, Ukraine có kinh nghiệm sâu sắc trong việc thiết kế hệ thống giao thông công cộng bao gồm hệ thống tàu điện ngầm; đồng thời, TP Kiev cũng có nhiều điểm tương đồng về địa lý, địa hình với thủ đô Hà Nội. Tại buổi tiếp, đại diện Công ty IDOM cũng thông tin về những dự án, công trình tiêu biểu DN này từng triển khai và bày tỏ mong muốn hợp tác với TP Hà Nội trong các dự án cơ sở hạ tầng, năng lượng sắp tới.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, TP Hà Nội đã hoàn thành các kế hoạch dự án giao thông, môi trường trong giai đoạn 2016 -2020, liên quan tới dự án cầu bắc qua, đê dọc sông Hồng cũng như xây dựng hệ thống metro và cải tạo chung cư cũ, cũng như xây dựng các không gian đỗ xe ngầm nội đô và phát triển khu đô thị vệ tinh. ”Để các công trình được xây dựng hiệu quả và có thẩm mỹ, Hà Nội luôn khuyến khích các DN đầu tư, tư vấn nước ngoài tham gia hợp tác. Hà nội rất trân trọng mối quan hệ hợp tác đặc biệt Việt Nam - Ukraine cũng các chuyên gia, nhà đầu tư mang công nghệ tiên tiến tới Việt Nam”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần