Hà Nội: Kỳ bầu cử đặc biệt tại tổ dân phố số 10 phường Liễu Giai

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổ dân phố số 10 (phường Liễu Giai, quận Ba Đình) có cử tri đi bầu cử là F1, thành viên tổ bầu cử là F2. Tuy nhiên, công tác tổ chức bầu cử trên địa bàn được thực hiện bài bản, chu đáo; tất cả mẫu xét nghiệm các thành viên tổ bầu cử và những người liên quan hiện đều có kết quả âm tính.

Cử tri tổ dân phố số 10, phường Liễu Giai thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi tham gia bỏ phiếu

Hình thành các nhóm Zalo phục vụ bầu cử

Ông Nguyễn Văn Thúy - Tổ trưởng Tổ dân phố số 10, phường Liễu Giai cho biết, khi chuẩn bị bầu cử, khó khăn của địa bàn là tổ dân phố vừa sáp nhập 3 tổ thành 1 tổ, gần 400 hộ dân với gần 2.000 nhân khẩu. Trước thực tế đó, tổ xác định tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử.

Tổ dân phố số 10 đã hình thành các nhóm Zalo theo từng dãy nhà, từng ngõ, từng khu tập thể. Có 5 nhóm Zalo của các gia đình gần nhau và 2 nhóm Zalo của chi bộ, của đảng viên hai chiều. 7 nhóm Zalo này thực sự trở thành công cụ tuyên truyền cho cuộc bầu cử, giúp Nhân dân tiếp cận được nhanh những các hướng dẫn về công tác bầu cử.

Ông Nguyễn Văn Thúy - Tổ trưởng Tổ dân phố số 10, phường Liễu Giai cho biết: “Mỗi gia đình, mỗi người dân được tiếp cận nhanh chóng những thông tin về cuộc bầu cử, hiểu rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình nên đã ý thức cao về việc góp phần cho thành công của cuộc bầu cử”

Qua các nhóm Zalo, cử tri chủ động xem kỹ danh sách cử tri, tiểu sử các ứng cử viên. Đồng thời, các thành viên của hội cựu chiến binh, phụ nữ, người cao tuổi đã đến từng gia đình rà soát, hoàn thiện thông tin. Mỗi gia đình, mỗi người dân được tiếp cận nhanh chóng những thông tin về cuộc bầu cử, hiểu rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình nên đã ý thức cao về việc góp phần cho thành công của cuộc bầu cử.

Thực hiện giãn cách trong bầu cử

Có mặt tại khu vực bỏ phiếu tổ bầu cử số 10, phường Liễu Giai ngày 23/5 để bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận công tác tổ chức bầu cử được thực hiện bài bản, chu đáo. Các cử tri thực hiện giãn cách trong bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao. Tất cả cử tri đã đến điểm bầu cử để thực hiện quyền lợi của mình trong ngày hội toàn dân.

Cử tri tổ dân phố số 10, phường Liễu Giai nghiên cứu tiểu sử ứng cử viên trước khi bỏ phiếu

Ông Lê Anh Tơn - Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 10 cho biết, dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của Uỷ ban Bầu cử quận Ba Đình, do xảy ra dịch Covid-19 nên thực hiện giãn cách trong bầu cử. Địa bàn có 1.094 cử tri, trong đó có 526 cử tri nam, 568 cử tri nữ.

Chi bộ Tổ dân phố số 10 đã đề ra 3 mục tiêu: Là chi bộ đi bỏ phiếu sớm nhất, có nhiều cử tri đi bỏ phiếu nhất và bầu được những người ứng cử xứng đáng với số phiếu tập trung nhất. Đến 14 giờ 38 phút chiều 23/5, 100% cử tri đã hoàn thành việc bỏ phiếu.

“Là địa bàn đông dân cư, chúng tôi thực hiện tinh thần “chống dịch như chống giặc” như lời kêu gọi của Thủ tướng. Tổ đã chia các khu dân cư đi bỏ phiếu, mỗi khu dân cư một khung thời gian nhất định, thực hiện giãn cách nên các cử tri chấp hành tốt công tác bầu cử. Trên địa bàn có 10 cử tri là trường hợp F2, được thành viên tổ bầu cử mang hòm phiếu phụ đến tận nhà để cử tri thực hiện quyền bỏ phiếu” - ông Lê Anh Tơn thông tin. 

Ông Lê Anh Tơn - Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 10 cho biết, mỗi khu dân cư đi bỏ phiếu một khung thời gian nhất định, thực hiện giãn cách, chấp hành tốt công tác bầu cử

Khi phát hiện các F tại ngày hội bầu cử

Ngay sau ngày bầu cử, ngày 24/5, UBND phường Liễu Giai có công văn thông tin tại khu vực bỏ phiếu tổ bầu cử số 10, phường Liễu Giai có trường hợp cử tri F1 (tiếp xúc với F0 N.M.C từ ngày 15 - 18/5), ra bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 10 vào khung giờ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30.

UBND - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường Liễu Giai đề nghị các thành viên tổ bầu cử, lực lượng hỗ trợ tổ bầu cử, những người đến bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 10 vào khung giờ trên chủ động khai báo y tế, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn 5K của Bộ Y tế, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. 

Cử tri thực hiện quyền bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 10, phường Liễu Giai

UBND phường Liễu Giai cũng đề nghị, các lực lượng chức năng, đặc biệt là tổ Covid cộng đồng phối hợp cảnh sát khu vực tăng cường bám sát địa bàn, rà soát, nắm rõ từng nhân khẩu cư trú trên địa bàn quản lý để sẵn sàng truy vết khi cần có chỉ đạo. Ngoài ra, tổ bầu cử số 10 cũng thông tin thêm về trường hợp F2 (mẹ vợ của cử tri F1) là thành viên tổ bầu cử.  

Ngay lập tức, tất cả các thành viên tổ bầu cử, lực lượng hỗ trợ tổ bầu cử, những người đến bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 10 vào khung giờ trên đều chủ động khai báo y tế, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. “21 thành viên tổ bầu cử và 10 người hỗ trợ tổ bầu cử đều được quận Ba Đình tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2. Tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính” - Ông Lê Anh Tơn - Tổ trưởng Tổ bầu cử số 10, phường Liễu Giai phấn khởi chia sẻ.

Ngày 1/6, thông tin tới báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Văn Thúy - Tổ trưởng Tổ dân phố số 10, phường Liễu Giai cho biết, trường hợp cử tri F1 đi bỏ phiếu trên địa bàn đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính khiến các thành viên tổ bầu cử cảm thấy phấn khởi, cảm xúc vỡ òa.

Đây cũng là kỳ bầu cử đặc biệt, đáng nhớ tại tổ dân phố số 10 (phường Liễu Giai, quận Ba Đình).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần