Hà Nội liên tiếp lọt Top điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu thế giới

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) liên tiếp lọt vào các danh sách điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu thế giới do các trang báo, tổ chức uy tín thế giới về du lịch xếp hạng.

Top 20 điểm đến tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất thế giới

Gần đây nhất, Hà Nội cùng với TP Hồ Chí Minh lọt top 20 điểm đến tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất thế giới do Mastercard xếp hạng.

 Hà Nội cùng với TP Hồ Chí Minh lọt top 20 điểm đến tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất thế giới do Mastercard xếp hạng. Ảnh: Hồng Hạnh.

Theo đó, Hà Nội xếp thứ 13, với tỷ lệ tăng trưởng khách du lịch đạt 11,64% mỗi năm, TP Hồ Chí Minh đứng thứ 18 với 9,22%, trong danh sách 20 TP có mức độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế nhanh nhất thế giới trong vòng 7 năm qua.

Đứng đầu danh sách này là Osaka của Nhật Bản, với mức tăng trưởng 24,15% mỗi năm. Tiếp sau là Thành Đô (Trung Quốc) – 20,14% và Abu Dhabi - 19,81%.

Khu vực Đông Nam Á có 4 TP lọt vào danh sách này, trong đó Jakarta (Indonesia) - 12,89% và Bangkok (Thái Lan) - 12,57% xếp thứ 11 và 12, ngay trên Hà Nội.

Với mức tăng trưởng khách quốc tế gần 13%, Bangkok đã trở thành thành phố thu hút đông du khách nhất thế giới theo xếp hạng của Mastercard, với dự kiến đón 21,47 triệu du khách trong năm 2016 này.

Thành phố giành vị trí số 1 năm ngoái là London (Anh) đã tụt xuống thứ hai với 19,88 triệu du khách. Tiếp sau là Paris (Pháp) – 18,03 triệu, Dubai – 15,27 triệu và New York (Mỹ) với 12,75 triệu.

Đứng ở vị trí thứ 6 và 7 là hai TP của Đông Nam Á: Singapore với 12,11 triệu du khách và Kuala Lumpur (Malaysia) – 12,02 triệu.

Top các thành phố có nền ẩm thực ấn tượng nhất thế giới

Mới đây, trang Telegraph (Anh) đã xếp Hà Nội ở vị trí đầu tiên trong Top các thành phố có nền ẩm thực ấn tượng nhất thế giới. Trong đó, bài báo này không quên nhắc đến sự kiện Tổng thống Obama và món bún chả Hà Nội.

 Tổng thống Obama và món bún chả Hà Nội.

"Tổng thống Mỹ đã được thưởng thức món bún chả với Anthony Bourdain chỉ với 6 USD. Rõ ràng ông ấy cũng nhận ra được sức mạnh ẩm thực của nền ẩm thực tại đây”.

Ngoài ra, Telegraph cũng nhắc tới một số món ăn hấp dẫn khác ở Hà Nội như phở hay café trứng, bánh mỳ pate, dưa chuột, rau thơm, hành tây giòn với ớt.

Sự kiện Tổng thống Obama đến Việt Nam và ghé ăn tối tại một quán bún chả trên phố Hà Nội. Món ăn giản dị này xuất hiện dày đặc trên mặt báo nước ngoài. Sắp tới, đoạn phim truyền hình thực tế cảnh Tổng thống Obama ăn bún chả Hà Nội sẽ được phát trên kênh CNN, hướng tới hàng triệu độc giả trên toàn cầu.

Xếp sau Việt Nam đó là Tokyo (Nhật Bản) với cơm lươn unagi, bánh okonomiyaki, những món từ đậu hũ. London (UK) được khen là nơi du khách có thể tìm thấy bất cứ món ăn của hầu hết các quốc gia tại đây.

Top những điểm đến có chi phí rẻ nhất thế giới

Trang du lịch hàng đầu thế giới TripAdvisor của Mỹ cũng vừa đánh giá Hà Nội là điểm đến có mức độ “hợp túi tiền” nhất thế giới trong mùa hè vừa qua.

 Hà Nội là điểm đến có mức độ “hợp túi tiền” nhất thế giới trong mùa hè vừa qua. Ảnh: Hồng Hạnh.

Đánh giá trên dựa vào chi phí trung bình cho một chuyến du lịch kéo dài 3 ngày 3 đêm vào khoảng thời gian từ tháng 6 tới tháng 9. Chi phí này không bao gồm giá vé máy bay, mà chỉ tính chi phí nghỉ ngơi của hai người tại một khách sạn 4 sao trong 3 ngày, ăn hai bữa trưa – chiều cơ bản, đi thăm 3 địa điểm du lịch nổi bật nhất cùng cước đi lại bằng taxi.

Hà Nội dẫn đầu trong danh sách những thành phố có chi phí du lịch thấp nhất thế giới

Thật bất ngờ, thủ đô Hà Nội lại là địa điểm du lịch có mức chi phí rẻ nhất trong các thành phố được khảo sát, trong khi New York được chứng minh là thành phố có chi phí du lịch đắt đỏ nhất trên thế giới. Mặc dù nơi đây luôn đứng đầu trong 3 tiêu chí: Phòng khách sạn rẻ nhất, chi phí thăm quan rẻ nhất và chi phí đi lại rẻ nhất, song mức giá ăn uống tại Hà Nội vẫn còn cao hơn hẳn so với Mumbai (Ấn Độ), Bali (Indonesia) và Cape Town (Nam Phi).

Top 10 thành phố thu hút khách du lịch hàng đầu trên thế giới

Trước đó, Trang web du lịch nổi tiếng TripAdvisor cũng đã xếp hạng 10 thành phố thu hút khách du lịch hàng đầu trên thế giới, trong đó có thủ đô Hà Nội.

 Hà Nội thuộc Top 10 thành phố thu hút khách du lịch hàng đầu trên thế giới. Ảnh: Hồng Hạnh.

Ngoài ra, Hà Nội - Thủ đô xinh đẹp của Việt Nam cũng lọt danh sách những điểm đến du khách muốn ghé thăm nhất, theo khảo sát của trang Pinterest.

Trước đó, trong danh sách 10 vị trí dẫn đầu dành cho các thành phố nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á năm 2016, theo bình chọn của độc giả Tạp chí du lịch trực tuyến Smart Travel Asia, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 8. Được biết, độc giả tạp chí Smart Travel Asia đã bình chọn các điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á theo các tiêu chí: TP nghỉ dưỡng tốt nhất; TP mua sắm tốt nhất; TP tốt nhất dành cho DN; các khách sạn, nhà hàng, các hãng hàng không tốt nhất... tại các điểm đến trong khu vực châu Á.

Với vẻ đẹp văn hóa lịch sử, kiến trúc cổ kính, món ăn ngon, con người thân thiện, Hà Nội luôn là điểm đến mơ ước của nhiều người.

Hồi tháng 6, trang Business Insider đã đưa ra danh sách 100 trải nghiệm nên có trong đời với những cái tên hứa hẹn nhiều điều thú vị và đáng nhớ trong hành trình du lịch. Trong danh sách này, phở Hà Nội – một trong những món ăn truyền thống và đặc trưng của Việt Nam – một lần nữa lại được vinh danh và là điểm nhấn không thể bỏ qua trong cuộc hành trình của du khách trên mảnh đất hơn ngàn năm văn hiến.