Hà Nội: Nam thanh niên phối hợp với bạn gái trộm cắp hơn 360 triệu đồng

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thường xuyên đến nơi làm việc của người yêu để chơi, phát hiện có két sắt đựng tiền hàng nên Phùng Anh Đức nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Sau đó, Đức giả nhân viên đến bưu cục giao hàng tiết kiệm rồi trộm tiền trong két sắt.

 Đối tượng Đức và Trang.
Ngày 30/11, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Anh Đức (SN 1997; trú tại Phú Đông, Ba Vì, Hà Nội), Lại Thị Huyền Trang (SN 1997, trú tại: Đồng Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên) về tội Trộm cắp tài sản và Lại Lan Hương (SN 1992, trú tại Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) về tội Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo tài liệu điều tra, từ tháng 6/2021 đến tháng 9/2021, Trang làm quản lý tại bưu cục giao hàng tiết kiệm ở Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa. Đức là người yêu của Trang nên thường xuyên đến nơi Trang làm việc để chơi và phát hiện có két sắt đựng tiền hàng.

Đối tượng Phùng Anh Đức không có công ăn việc làm và nợ tiền nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Đức xúi Trang trộm cắp, nhưng Trang không đồng ý vì sợ bị phát hiện. Lúc này, Đức quay ra nài nỉ Trang bắt tay với Đức, Đức sẽ trực tiếp trộm cắp, còn Trang hỗ trợ cung cấp các thông tin cần thiết.
 Đối tượng Hương tại cơ quan công an.
Vào khoảng 6 giờ sáng ngày 1/11, Đức điều khiển xe máy đến bưu cục giao hàng tiết kiệm, rồi nói với bảo vệ mình là nhân viên trên Tổng công ty đến để kiểm kê tài sản. Bảo vệ tin là thật nên đã cho Đức vào, đối tượng dùng chìa khóa mở két sắt và lấy đi 4 cọc tiền.

Sau đó, Đức đi đến ngõ 550 Đê La Thành thì gặp Hương là chị gái của Trang, nên đã đưa cho Hương 3 cọc tiền nói là tiền trả nợ và phần còn lại đưa cho Trang. Đến chiều ngày 2/11, Đức bị Công an quận Đống Đa bắt giữ.

Cơ quan điều tra đã làm rõ, dù biết số tiền Đức do phạm tội mà có nhưng Hương vẫn cất giấu. Qua kiểm đếm số tiền khoảng 369 triệu đồng. Còn Trang là người đã cung cấp cho Đức các thông tin liên quan đến phương thức hoạt động, quy luật giờ giấc làm việc và vị trí để két sắt, nơi để khóa giúp Đức thực hiện trót lọt.

Vụ việc đang được Công an quận Đống Đa củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần