Hà Nội: Ngày đầu năm mới 2021, nhiều hàng hóa giảm giá sâu đến 80%

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (1/1), ngày đầu năm mới 2021, các trung tâm thương mại trên địa bàn Hà Nội rất đông người đến tham quan, mua sắm. Các thương hiệu hàng hóa đồng loạt giảm giá nhằm thu hút khách hàng.

 Khách hàng vào siêu thị và trung tâm thương mại đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và khử khuẩn.

Ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị tại Trung tâm thương mại AEON Mail Hà Đông. Vào trưa và chiều 1/1, rất đông người đến tham quan mua sắm.
Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngay từ cổng vào, bảo vệ tại Trung tâm đã đo nhiệt độ và xịt nước khử khuẩn cho khách, nhằm phát hiện những khách đến có thân nhiệt cao. Những khách hàng không mang theo khẩu trang bị từ chối không cho vào.
 Các nhà hàng ăn uống khách ngồi kín bàn, nhưng giá cả không tăng. 

Tương tự, tại siêu thị Co.opmart và Big C nhân viên siêu thị cũng nhắc nhở khách vào siêu thị đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn. Những khách không có khẩu trang cũng bị từ chối không được vào siêu thị.
Mặc dù lượng khách vào sử dụng dịch vụ tại trung tâm thương mại tăng mạnh vào trưa và chiều nay, nhiều nhà hàng ăn uống phải từ chối khách vì không có bàn, nhưng đều không tăng giá dịch vụ.
Đối với các cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang, phụ kiện, giày dép, hóa mỹ phẩm… đều đồng loạt giảm mạnh giá bán nhằm thu hút khách mua sắm dịt Tết Dương lịch, đẩy mạnh doanh thu bán hàng.
 Các thương hiệu hàng hóa tiêu dùng giảm giá sâu đến 80% giá bán trước đó.

Các thương hiệu đều giảm từ 20 - 50% giá bán trước đó. Một số mặt hàng được giảm đến 70 đến 80%.
Theo quan sát của phóng viên, các cửa hàng hôm nay đón nhận khá đông khách đến mua sắm. Hầu hết đều đi theo gia đình. Các bạn trẻ đi theo nhóm.
Chị Nguyễn Thanh Hằng ở Cầu Giấy, chia sẻ: Nghỉ Tết Dương lịch và cuối tuần có 3 ngày, đây là dịp gia đình tôi cho con đi chơi, mua sắm. Đợt này các nhãn hàng đều giảm mạnh giá bán nên cũng tiết kiệm chi tiêu cho gia đình khá nhiều.