Hà Nội: Nổ lớn tại ngôi nhà trên phố Cửa Nam

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào giữa giờ chiều, một vụ nổ bình gas đã xảy ra ở ngôi nhà 5 tầng tại số nhà số 32 Cửa Nam, Hà Nội. Lực lượng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ có mặt tại hiện trường đưa một số nạn nhân đi cấp cứu, xử lý vụ việc.

Hiện trường vụ nổ. Lực lượng chức năng nhanh chóng cứu hộ cứu nạn.
Vụ việc xảy ra khoảng 15 giờ ngày 11/5, đã xuất hiện tiếng phát nổ lớn tại ngôi nhà số 32 phố Cửa Nam.
Một số người dân khu vực phản ánh, sau tiếng nổ có nhiều người dân đã hoảng loạn chạy ra ngoài, đồng thời phát hiện số nhiều mảnh vỡ bắn ra từ ngôi nhà.
Tại hiện trường, ngôi nhà xây cao 5 tầng, có diện tích khoảng 50m2, nhiều cửa kính, trần thạch cao từ tầng 1 đến tầng 3 của ngôi nhà đều có dấu hiệu bị chấn động rơi xuống nền nhà và vỡ vụn. Tại tầng 1 vật liệu vỡ ngổn ngang, cửa kính nứt rạn.
 Vụ nổ bước đầu xác định có người bị thương.
Người dân cho biết ngôi nhà mới sửa chữa và đưa vào kinh doanh đồ ăn. Tại thời điểm trên lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH- Công an quận Hoàn Kiếm đã đưa nhiều bình gas cỡ lớn ra ngoài. Rất có thể nguyên nhân gây nổ từ việc hở khí gas.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm và lực lượng chức năng quận đã có mặt chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.
Thông tin ban đầu, vụ nổ đã gây thương tích cho một số người. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng chuyển nạn nhân đi cấp cứu...
 
Về vụ nổ, ông Nguyễn An Tuyến, Chủ tịch UBND phường Cửa Nam cho biết: Khoảng hơn 15 giờ chiều cùng ngày, nhiều gia đình sinh sống tại phố Cửa Nam đã bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ nhà hàng Gà rán Bonchon số 32. Tiếng nổ khiến toàn bộ hệ thống cửa của ngôi nhà 5 tầng này bung ra mặt đường, tầng 1 và tầng 2 cùng nhiều vật dụng trong ngôi nhà bị hư hỏng hoàn toàn. Có 3 người trong nhà nguy kịch, đều được người dân cùng các lực lượng hỗ trợ đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Nguyên đầu ban đầu được xác định tại hiện trường, vụ nổ xảy ra xuất phát nghi từ bình gas.