Hà Nội: Nữ công an "mạt sát" nhân viên hàng không bị đình chỉ công tác 30 ngày

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/8, Trung tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội - cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin nữ hành khách to tiếng, “mạt sát” nhân viên hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TP Hồ Chí Minh là cán bộ Công an quận Đống Đa, ông đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu làm rõ vụ việc.

Theo Trung tướng Khương, ngay trong đêm 22/8, ông đã yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị H. (thuộc Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - phản ứng nhanh quận Đống Đa) để kiểm điểm.

Giám đốc Công an Hà Nội nhấn mạnh, hành động và thái độ ứng xử của bà H. là “không thể chấp nhận được”. Công an TP Hà Nội sẽ áp dụng các quy định của ngành công an để kiểm điểm, đồng thời sẽ làm rõ các mức độ vi phạm hành chính (nếu có) để xử lý.

 Bà H. đã có hành vi xúc phạm nhân viên hàng không.

Trước đó, chiều 11/8, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại sự việc một nữ hành khách gay gắt chửi bới 1 nữ nhân viên ở quầy check-in của Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến nhiều người chú ý.

Theo đó, trong quá trình kiểm tra hành lý tại quầy, giữa vị khách này và nữ nhân viên đứng quầy xảy ra mâu thuẫn liên quan tới hành lý xách tay bị quá cân. Lúc này, mặc dù đang đi cùng con nhỏ nhưng vị nữ hành khách vẫn lớn tiếng chửi bới, dùng nhiều lời lẽ xúc phạm hướng về phía nữ nhân viên, làm náo loạn cả khu vực check-in đang có rất đông hành khách xếp hàng chờ lượt.

Người phụ nữ sau đó được xác định là bà Lê Thị H. (Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đi cùng chồng và con đến làm thủ tục chuyến bay VN248, hành trình TP Hồ Chí Minh - Hà Nội.

Trong quá trình làm thủ tục, bà H. đã gửi 4 kiện hành lý đủ tiêu chuẩn miễn cước, nhưng sau đó tiếp tục yêu cầu được ký gửi miễn cước thêm 1 kiện hành lý khác. Do đã quá cước nên nhân viên làm thủ tục đã không đồng ý. Bị từ chối miễn cước hành lý, bà H. tỏ thái độ bức xúc, to tiếng bằng những lời lẽ thô tục với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết sự việc.

Khi di chuyển đến khu vực an ninh soi chiếu, bà H. làm mất thẻ lên máy bay và quay lại quầy thủ tục lớn tiếng quát tháo nhân viên tại đây. Lo ngại đến vấn đề an ninh, an toàn của chuyến bay, đại diện hãng hàng không tại sân bay đã quyết định “cắt chuyến”, từ chối vận chuyển bà H. trên chuyến bay VN248 đi Hà Nội.

Đến ngày 17/8, Đồn Công an Tân Sơn đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 200.000 đồng đối với bà H. về hành vi "Gây mất trật tự ở khu vực Cảng".

Vụ việc hiện đang được lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần