Hà Nội: Phát hiện công ty cấp khống giấy đi đường

Vân Nhi/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một đối tượng sử dụng giấy đi đường của 2 công ty khác nhau. Đặc biệt, qua kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều giấy đi đường đã được đóng dấu treo, chưa ghi thông tin người được cấp.

Ngày 12/9, trao đổi với phóng viên, đại diện chốt liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại đầu cầu Thanh Trì địa phận quận Hoàng Mai (chốt 28B), Thiếu tá Phạm Minh Quân – Cán bộ Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng tại chốt vừa phát hiện một đối tượng sử dụng 2 giấy đi đường của 2 công ty khác nhau.
 Đối tượng Nguyễn Văn Việt và Dương Thị Vân tại chốt 28B. 
Cụ thể, Thiếu tá Phạm Minh Quân cho biết, khoảng 15 giờ 15 ngày 12/9, trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác đã dừng kiểm tra xe máy BKS 99E1 – 01097 do Nguyễn Văn Việt, sinh năm 1992 (Vũ Sơn, Kiến Xương, Thái Bình) điều khiển, chở phía sau là Dương Thị Vân, sinh năm 2003 (Thành Long, Hàm Yên, Tuyên Quang) theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Tại thời điểm kiểm tra, Nguyễn Văn Việt xuất trình 2 giấy đi đường do Công ty TNHH Phát triển Dịch vụ Vận tải Bắc Việt và Công ty TNHH Phụ tùng Máy công trình Xuân Phương cấp. Chưa dừng lại ở đó, trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Nguyễn Văn Việt mang theo nhiều giấy đi đường do Công ty TNHH Phát triển Dịch vụ Vận tải Bắc Việt cấp đã được ký tên, đóng dấu đỏ nhưng chưa ghi tên người được cấp. Trong đó, có giấy đi đường “cấp” cho đối tượng ngồi sau là Dương Thị Vân… mới ghi được 2 dòng: Họ tên, giới tính và ngày tháng năm sinh.
Lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt giấy đi đường khống, đã ký tên, đóng dấu nhưng không có thông tin người được cấp.
Tại chốt, đối tượng Nguyễn Văn Việt khai nhận dùng giấy tờ có sẵn dấu treo của công ty để khi cần đi đâu sẽ điền vào giấy để qua các chốt kiểm tra của lực lượng chức năng.
Hiện tại, 2 đối tượng và chiếc xe máy BKS 99E1 – 01097 cùng các giấy loại giấy tờ có liên quan đã được lực lượng liên ngành bàn giao về Công an phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai để xử lý theo quy định của pháp luật.