Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến gia tăng của dịch sốt xuất huyết trên địa bàn TP, ngày 12/8, UBND TP Hà Nội đã có Công điện Số: 04/CĐ-UBND.

Công điện nêu rõ, ngày 11/8, UBND TP Hà Nội đã có Công văn số 3905/UBND-KGVX về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết. Qua kiểm tra và báo cáo của Sở Y tế, các quận, huyện, thị xã đã triển khai quyết liệt theo chỉ đạo của TP, tuy nhiên còn một số đơn vị chưa triển khai đồng loạt tại tất cả các xã, phường, thị trấn. Để chủ động phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của TP và tập trung triển khai một số nội dung.
 
Tập trung triển khai tổng vệ sinh môi trường toàn diện trong ngày thứ Bảy 12/8/2017 và Chủ nhật 13/8/2017 trên địa bàn các Tổ dân phố, thôn làng, tại các phường, xã, thị trấn, các công trình công cộng, công viên, vườn hoa, chợ, trường học, cơ quan đơn vị, công trường xây dựng, trong đó tập trung: Khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, thu gom, xử lý các vận dụng chứa nước không để muỗi sinh sản, duy trì tổng vệ sinh môi trường hàng tuần đến ngày 04/9/2017..

Chỉ đạo tổ chức diệt loăng quăng, bọ gậy tại 100% hộ gia đình, các cơ quan, công trình công cộng, công trường xây dựng trên địa bàn phường, xã, thị trấn: Đợt 1 hoàn thành trước ngày 17/8/2017; Đợt 2 thực hiện từ 18/8-24/8/2017; Đợt 3 từ ngày 25/8-02/9/2017. Chỉ đạo tổ chức phun thuốc diện rộng trên địa bàn theo hướng dẫn của Sở Y tế đảm bảo hiệu quả. Tăng cường kiểm tra việc triển khai thực hiện tại các đơn vị để đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp TP đã chỉ đạo.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo thực hiện nghiêm các nội dung trên, Sở Y tế tổng hợp báo cáo UBND TP tình hình thực hiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần