Hà Nội ra mắt “Hội đồng trẻ em”

Tin, ảnh: Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/12, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP Hà Nội tổ chức chương trình ra mắt “Hội đồng trẻ em”, giai đoạn 2017 - 2020 và diễn đàn “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Hà Nội ra mắt “Hội đồng trẻ em” - Ảnh 1

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội Nguyễn Khánh Bình cho biết, Hà Nội là một trong 5 tỉnh thành được thí điểm xây dựng mô hình “Hội đồng trẻ em” gồm 41 thành viên, từ 9 - 15 tuổi đại diện cho thiếu nhi tiêu biểu trong học tập, trong các hoạt động Đội, công tác xã hội; thiếu nhi tài năng trên các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật được chọn cử từ thiếu nhi được chọn cử từ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội.
Hội đồng trẻ em được thành lập nhằm tạo cơ hội tham gia bình đẳng cho mọi trẻ em, tạo môi trường giúp trẻ em trao đổi ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất thiết thiết thực của thiếu nhi Thủ đô trong việc học tập, vui chơi, giải trí; đồng thời là cầu nối giúp lãnh đạo thành phố nắm bắt tình hình, nguyện vọng và nhu cầu của thiếu nhi Thủ đô về những vấn đề liên quan đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.
Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn, Hội đồng Đội TP Hà Nội tổ chức diễn đàn “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Tại diễn đàn những vấn đề được trẻ em quan tâm như: Bị bắt ép học quá nhiều, dọa nạt khi bị xâm hại hay bị sàm sỡ trên xe bus…. đã được Ban Tham vấn và các chuyên gia giải đáp.
Hà Nội ra mắt “Hội đồng trẻ em” - Ảnh 2

Trước đó, chiều 7/12, các thành viên Hội đồng trẻ em đã tham gia một buổi giáo dục truyền thống qua các địa chỉ ý nghĩa: Nhà H67, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, tượng đài Bắc Sơn, nhà Đại tướng Võ Nguyễn Giáp. Thông qua những hoạt động này các em đã được lắng nghe những câu chuyện lịch sử về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đại tướng Võ Nguyên Giáp, hiểu hơn về những công lao, những hy sinh to lớn của Người cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, cũng như tình cảm, tình yêu thương của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp dành cho thiếu nhi.
Hình ảnh một số hoạt động của “Hội đồng trẻ em”:
 
 
 

Hà Nội ra mắt “Hội đồng trẻ em” - Ảnh 7